Dễ dàng chữa viêm loét dạ dày với nguyên liệu ngay trong vườn nhà

authorTrần Thanh 09:25 01/12/2016

(VietQ.vn) - Nhiều người bị bệnh viêm loét dạ dày, ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống. Hãy tham khảo những cách chữa bệnh này rất đơn giản tại nhà.

Sự kiện: Bệnh nguy hiểm thường gặp

Hiện nay, do chế độ sinh hoạt không điều độ, khẩu phần ăn uống có nhiều món ăn nóng, cay nên nhiều người bị mắc căn bệnh viêm loét dạ dày. Bệnh viêm loét dạ dày không gây ra những hậu quả nghiêm trọng ngay tức khắc cho cuộc sống của bạn nhưng càng để lâu, nó càng khiến cuộc sống của bạn mệt mỏi, sức khỏe kém đi.

Dễ dàng chữa viêm loét dạ dày với nguyên liệu ngay trong vườn nhà

 Bệnh viêm loét dạ dày khiến nhiều người khổ sở 

Đối với nhiều người, bệnh viêm loét dạ dày rất khó chữa nhưng hãy tham khảo 3 cách chữa viêm loét dạ dày từ các nguyên liệu gần gũi trong vườn nhà. Có thể căn bệnh dai dẳng này sẽ bay biến khỏi cơ thể bạn.

Sử dụng cam thảo

Cam thảo là vị thuốc chữa bệnh rất thông dụng trong đông y lẫn tây y, cam thảo có tác dụng chữa một số bệnh như cảm lạnh, ho, viêm phế quản, viêm họng, long đờm, đau dạ dày. Các nhà khoa học Mỹ cho rằng cam thảo có thể  thúc đẩy quá trình hoạt động của các tế bào tăng tiết dịch nhầy dạ dày, bảo vệ niêm mạc dạ dày tránh xa axit và làm lành các vết loét. Chất flavonoid trong cam thảo sẽ tiêu diệt được vi khuẩn HP đang phá hủy dạ dày.

Dễ dàng chữa viêm loét dạ dày với nguyên liệu ngay trong vườn nhà

 Cam thảo - thần dược đối với bệnh viêm loét dạ dày 

Cách chữa viêm loét dạ dày từ cam thảo: sắc 100g  cam thảo với nước uống mỗi ngày 3 lần, uống trong 15 ngày sẽ có hiệu quả, dừng lại khoảng 3-4 để tránh phù thũng sau đó tiếp tục uống trong 15 ngày tiếp theo. Kiên dùng trong 1 tháng sẽ có hiệu quả rõ rệt.

Lá khôi

Cây khôi còn được gọi là cây khôi nhung, cây độc lực, đơn tướng quân. Cây mọc tại các rừng rậm miền núi. Là một loài cây nhỏ, mọc thẳng đứng, thân rỗng, có nhiều lá, mặt trên lá màu lục sẫm, mặt dưới màu tím đỏ, mép lá có răng cưa.

Lá khôi có chứa tamin và glucosid có tác dụng chống viêm, làm lành vết loét và giảm tiết axit dạ dày, giảm ợ chua nóng rát vùng thượng vị giúp người bệnh có cram giác dễ chịu.

Dễ dàng chữa viêm loét dạ dày với nguyên liệu ngay trong vườn nhà

 Lá khôi chữa viêm loét dạ dày rất hiệu quả

Sắc nước lá khôi uống hàng ngày sẽ ức chế được sự tấn công của vi khuẩn HP, tạo điều kiện thuận lợi để chữa viêm loét dạ dày. Nước này không chỉ có tác dụng giảm đau giảm dịch vị xuống mức bình thường mà còn giúp bệnh nhân ăn ngon, ngủ ngon.

Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp sử dụng lá khôi với các nguyên liệu sau: ô tặc cốt, phục linh, ý dĩ, cam thảo, sa nhân, nghệ vàng… sẽ giúp giảm nhanh chóng các triệu chứng như đầy bụng, ợ hơi, ợ chua, nóng rát, đau thượng vị giúp hồi phục chức năng của hệ tiêu hóa.

Nghệ - dược phẩm quen thuộc nhưng thần kì

Như chúng ta đã biết, nghệ có khá nhiều công dụng như trị mụn, trị sẹo, làm gia vị…Ngoài ra nghệ còn là vị thuốc quý dùng để chữa viêm loét dạ dày rất hiệu quả. Bạn chỉ cần dùng 80g nghệ vàng còn tươi, gọt vỏ, giã nhuyễn vắt lấy nước cốt, hòa thêm 2 muỗng cà phê mật ong, mỗi ngày uống 3 lần uống liên tục trong 2 tuần sẽ có hiệu quả.

Dễ dàng chữa viêm loét dạ dày với nguyên liệu ngay trong vườn nhà

 Kết hợp nghệ và mật ong để chữa viêm loét dạ dày

Tuy nhiên bạn cũng có thể dùng 1kg tinh nghệ trộn với 500ml mật ong rồi vo viên lại để dùng dần. Mỗi ngày dùng 3 lần, mỗi lần dùng 10 – 15 viên, khoảng 1 tháng sẽ có hiệu quả. Đối với những người bận rộn và làm việc văn phòng không có thời gian thì dùng cách này để chữa viêm loét dạ dày rất tiện lợi.

Lưu ý:

Ngoài ra, bạn cũng nên có chế độ ăn uống hợp lý để không khiến căn bệnh viêm loét dạ dày thêm trầm trọng hơn. Hãy nhớ chia nhỏ các bữa ăn, đồ ăn không quá cứng và ăn với lượng vừa phải. Ăn quá no sẽ khiến dạ dày tiết ra nhiều acid hơn gây tổn thương niêm mạc dạ dày.

Dễ dàng chữa viêm loét dạ dày với nguyên liệu ngay trong vườn nhà

 Nên chia nhỏ các bữa ăn để hạn chế bệnh viêm loét dạ dày 

Nên nhai kỹ, tránh vừa ăn vừa uống hoặc ăn canh cùng cơm vì khi ăn như vậy, thức ăn thường không được nhai kỹ khiến dạ dày phải làm việc nhiều hơn, dễ ảnh hưởng đến chức năng tiêu hóa. Nhai kỹ còn giúp tiết nước bọt nhằm trung hòa lượng acid dư thừa ở bệnh nhân bị viêm dạ dày.

Chúc bạn mau chóng ‘đánh bay’ căn bệnh viêm loét dạ dày.

Từ ngày mai, giá gas ở TP.HCM sẽ giảm 2.500 đồng/bình 12kg(VietQ.vn) - Bắt đầu từ ngày mai (1/12), giá gas ở TP.HCM sẽ giảm trung bình 2.500 đồng/bình 12kg.

Trần Thanh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang