Dễ gặp họa khi xóa xăm bằng laser ở những cơ sở kém chất lượng

author 06:59 31/12/2018

(VietQ.vn) - Nhiều khách hàng sau khi đi xóa xăm, tiêm filler, cắt mí… bị biến chứng, nguyên nhân là do sử dụng dịch vụ của các cơ sở thẩm mỹ, spa thiếu an toàn.

Xóa xăm, bệnh nhân bỏng nặng

Hiện nay, xóa xăm bằng laser là phương pháp phổ biến nhất. Cơ chế của phương pháp này là dùng laser để phá vỡ sự liên kết giữa các phần mực xăm, sau đó các mảnh nhỏ li ti sẽ thẩm thấu vào da, rồi được đào thải ra ngoài theo cơ chế bài tiết tự nhiên. Tuy nhiên, sau liệu trình xóa xăm, chúng ta có thể bị sưng tấy, chảy máu, thậm chí bị bỏng.

 Bệnh nhân bỏng nặng khi xóa xăm

Trên diễn đàn “Hội phun xăm thẩm mỹ” - vốn thu hút hàng trăm nghìn thành viên, có một bài viết rất đáng chú ý về vấn đề xóa xăm. Một cô gái có tên X.T chia sẻ câu chuyện xóa xăm của mình, khiến nhiều người không khỏi rùng mình ớn lạnh về hậu quả của nó.

Theo đó, X.T bị phồng rộp cả cánh tay và phần vai sau khi thực hiện xóa xăm tại một trung tâm thẩm mỹ tại TP Hồ Chí Minh. Cô gái này thậm chí phải nghỉ làm trong suốt 1 tuần qua, phải cần đến sự chăm sóc của người thân do vết bỏng quá lớn, gây đau rát và gần như không thể tự mình sinh hoạt.

Những câu chuyện về bỏng nặng do xóa xăm đang rộ lên trong thời gian gần đây. Trước đó, ngày 24/11, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang (Hà Nội) tiếp nhận bệnh nhân nữ Đỗ Thị Q (trú tại Thanh Hóa) nhập viện trong tình trạng bị bỏng nặng vùng cẳng chân trái, chảy dịch, loét rộng và sâu, lộ gân cơ, đau nhiều sưng phù cẳng chân, bàn chân, sưng lan lên đùi. Bệnh nhân được chẩn đoán bỏng độ 3 vùng cẳng chân trái.

Điểm chung trong cả hai trường hợp này đó là đều thực hiện xóa xăm ở các trung tâm thẩm mỹ, spa thiếu uy tín, không đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về an toàn thẩm mỹ và làm đẹp, dẫn đến tai nạn đáng tiếc khi xóa xăm.

Đặc biệt cẩn trọng khi xóa xăm

Xóa xăm bằng laser là phương pháp phổ biến nhất, được nhiều người ưa chuộng, nhưng cũng tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ. Sau những liệu trình xóa xăm, bạn có thể bị chảy máu, bị sưng tấy, phải chịu đau đớn suốt nhiều tuần, thậm chí phải kiêng tắm gội, kiêng dùng hóa chất vùng da đã điều trị bằng laser.

Vì thế việc lựa chọn các cơ sở spa, các trung tâm thẩm mỹ uy tín, đảm bảo an toàn trong quá trình xóa xăm là vô cùng quan trọng. Chia sẻ trên báo chí, Bác sĩ Đồng Thanh Thiện - khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang khuyến cáo người dân khi có ý định xóa hình xăm cần chọn cơ sở có uy tín. Đây là điều kiện bắt buộc mà những ai có ý định xóa xăm phải lưu ý. Biến chứng trong các tai nạn bỏng, rộp khi xóa xăm là rất đáng ngại.

Theo các bác sỹ, nên lựa chọn những nơi uy tín để sử dụng dịch vụ nhằm đảm bảo an toàn 

Bác sĩ Đồng Thanh Thiện lấy dẫn chứng trong trường hợp của cô gái Đỗ Thị Q. Vùng cẳng chân của bệnh nhân đã có phần bị hoại tử, da thâm đen, loét chảy dịch lẫn máu. Trường hợp người bệnh không vào viện điều trị kịp thời sẽ dẫn đến nguy cơ hoại tử nặng, có thể gây viêm xương cẳng chân, ảnh hưởng chức năng vận động và thẩm mỹ.

Vấn đề ở chỗ, nhiều trung tâm thẩm mỹ, spa kém chất lượng tung các chiêu khuyến mại vô cùng hấp dẫn, giá cả cũng phải chăng hơn so với các địa chỉ lớn và uy tín. Nhiều người tặc lưỡi chấp nhận mạo hiểm với những cơ sở không đảm bảo điều kiện an toàn.

Và hậu quả là tiền mất tật mang, thậm chí cơ thể phải trải qua đau đớn, ảnh hưởng đến mọi mặt của đời sống, kèm với đó là những vết sẹo dài có thể đi theo họ suốt cả cuộc đời.

Những hiểm họa tiềm ẩn từ xăm mình (VietQ.vn) – Xăm mình đã có từ lâu, bên cạnh những lợi ích về thẩm mỹ, nó còn gây cho người xăm những hệ lụy cả về sức khỏe, như viêm gan, uốn ván hay HIV, lẫn biến dạng hình ảnh cá nhân.

Uyên Chi

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang