Để không “nhiễm” link sex như website Sở Nông nghiệp Hậu Giang

author 08:20 19/02/2014

(VietQ.vn) – Chuyên gia an ninh mạng Bkav cho rằng, các đơn vị chủ quản website cần yêu cầu đơn vị xây dựng website rà soát an ninh mạng trước khi bàn giao và có đánh giá định kỳ sau đó.

Trao đổi với Chất lượng Việt Nam chiều 18/2, ông Ngô Tuấn Anh, Phó Chủ tịch phụ trách An ninh mạng  của Bkav cho rằng, có khả năng website của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hậu Giang bị hacker tấn công, chiếm quyền điều khiển và thay đổi nội dung. Đây là nguy cơ chung mà các website phải đối mặt.

Website Sở Nông nghiệp Phát triển nông thôn Hậu Giang bị hack ?

Website Sở Nông nghiệp Phát triển nông thôn Hậu Giang bị hack ?

Để đảm bảo an ninh mạng, trước khi sử dụng và định kỳ, các cơ quan, đơn vị... cần kiểm tra, đánh giá mức độ bảo mật, yêu cầu đơn vị làm website phải rà soát an ninh mạng trước khi bàn giao, đảm bảo đơn vị làm website có đào tạo nhân viên lập trình về lập trình an toàn.

Hiện nay, nhiều công ty sau khi “thắng thầu” làm website thì chú ý làm sao cho website chạy được mà không chú ý đến việc kiểm tra, đảm bảo an ninh mạng.

Ông Ngô Tuấn Anh cũng cho biết, Bkav cũng có các dịch vụ định kỳ kiểm tra và đảm bảo an ninh các website. Hiện nay, nhiều cơ quan ban ngành, nhiều ngân hàng...đang sử dụng các dịch vụ này của Bkav.

Thùy Linh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang