Top 6 thực phẩm gây hại hơn cả hút thuốc lá

author 06:17 09/04/2015

(VietQ.vn) - Ngày nay, ung thư là căn bệnh rất phổ biến và có thể phát triển âm thầm trong cơ thể bất cứ ai, kể cả những người khỏe mạnh nhất. Một trong số những nguyên nhân hàng đầu gây ung thư xuất phát từ những sai lầm ăn uống hàng ngày.

Sự kiện: Bệnh ung thư và cách phòng tránh

Những loại thực phẩm tưởng chừng như vô hại, nhưng nếu quá lạm dụng sẽ là một sai lầm ăn uống đáng tiếc có thể gây bệnh ung thư và một số bệnh nguy hiểm khác, ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe.

Bim bim

Sai lầm ăn uống dễ gây bệnh nguy hiểm cho con người như bệnh ung thư

Mắc bệnh ung thư do thói quen ăn uống không khoa học

Trong bim bim chứa khá chiều chất gây ung thư acrylamide. Chất này có trong một số nguyên liệu có lượng lớn carbohydrates và phát tác khi thực phẩm bị làm nóng trên 120 độ. Do đó, ăn bim bim quá thường xuyên và liên tục sẽ gây hại cho sức khỏe và tăng nguy cơ mắc các chứng ung thư.

Khoai tây chiên

Chất gây ung thư acrylamide cũng có trong khoai tây chiên, thậm chí cao gấp 1,5 lần so với hàm lượng có trong bim bim. Dù là khoai tây chiên ở nhà hay ở ngoài cửa hàng ăn uống đều có chứa chất này. Nên hạn chế tối đa lượng sử dụng và tần suất ăn loại thực phẩm này, tránh nguy cơ ung thư.

Cà phê hòa tan

Khi cà phê được cô đặc ở nhiệt độ cao cũng sản sinh ra chất acrylamide. Chất này dễ hòa tan trong nước và “ngấm” nhanh vào các cơ quan trong cơ thể. Khi sử dụng loại đồ uống này, nên cẩn trọng và dùng với số lượng và tần suất nhỏ thôi, theo báo Tiền Phong.

Bột mỳ tinh chế

Bột mì tinh chế là một thành phần phổ biến trong các loại thực phẩm chế biến, như bánh ngọt, bánh mì,…nhưng hàm lượng carbohydrate dư thừa của nó là một mối quan ngại lớn.

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Cancer Epidemiology phát hiện ra rằng tiêu thụ thường xuyên carbohydrates tinh chế có thể gia tăng nguy cơ ung thư vú ở phụ nữ lên 220%. Thức ăn giàu đường nhìn chung đều có khả năng làm tăng mức đường huyết trong cơ thể - từ đó trực tiếp làm tăng trưởng và lây lan các tế bào ung thư.

Đường tinh chế

Tương tự với các loại đường tinh chế, chúng có xu hướng làm tăng vọt mức insulin và thúc đẩy sự phát triển của các tế bào ung thư. Và kể từ khi bánh quy, bánh ngọt, nước ngọt, nước trái cây, nước sốt, ngũ cốc - các mặt hàng thực phẩm chứa nhiều đường tinh chế xuất hiện ngày càng phổ biến, tỷ lệ ung thư và các tổn hại khác về sức khỏe đã gia tăng nhanh chóng.

Trái cây không rõ nguồn gốc

Ăn trái cây không rõ nguồn gốc là một trong những sai lầm gây bệnh

Thực phẩm gây ung thư có thể từ trái cây không rõ nguồn gốc

Trừ những loại trái cây có nguồn gốc hoàn toàn hữu cơ hay được xác nhận không có thuốc hóa học, các loại trái cây trôi nổi ngoài thị trường có thể có khả năng tiềm tàng gây ung thư.

Nhóm công tác môi trường (EWG) đã phát hiện ra 98% các nông sản thông thường, đặc biệt là các loại hoa quả được tìm thấy đều có dư lượng thuốc bảo vệ thực vật và chất hóa học vượt mức cho phép,theo báo Giáo Dục Việt Nam.

 Kim Trang (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang