Đề nghị công an điều tra kẻ phát tán "Bụi đời chợ lớn"

author 11:22 06/07/2013

Sau khi bản nháp thứ 3 của "Bụi đời chợ Lớn" bị phát tán trên youtube gây xôn xao cộng đồng mạng, đơn vị sản xuất của bộ phim này cho biết họ đã gửi công văn đến các cơ quan chức năng để tố cáo và đề nghị điều tra.

Theo thông tin từ phía công ty cổ phần phim Thiên Ngân, đơn vị đồng sản xuất Bụi đời chợ Lớn thì chiều ngày 5/7 đơn vị này đã gửi công văn  đến các cơ quan chức năng để tố cáo và đề nghị các cơ quan chức năng điều tra tìm ra tổ chức hoặc cá nhân nào đã đưa bộ phim Bụi đời chợ Lớn lên mạng thông qua trang Youtube và một số trang khác. 

“Đây là một hành động vi phạm pháp luật Viêt Nam và làm tổn hại đến uy tín cũng như kinh tế của các công ty tham gia sản xuất phim Bụi đời chợ Lớn, trong đó có Công ty Cổ phần phim Thiên Ngân-Đơn vị này cho biết.

Được biết, Bụi đời chợ Lớn do hãng phim Chánh Phương sản xuất và Thiên Ngân là đơn vị đầu tư và phát hành, với tư cách nhà đầu tư, đơn vị này đã đổ vào Bụi đời Chợ Lớn khoảng 16 tỷ đồng. Khi bộ phim bị cấm chiếu vĩnh viễn, nhà sản xuất này đã gặp rất nhiều khó khăn và thiệt hại cũng khá lớn “nhưng chúng tôi cũng đã hoàn toàn tuân theo quyết định của Cục Điện ảnh và tuân thủ mọi quy định của Luật điện ảnh nói riêng cũng  như các quy định khác của luật pháp Việt Nam.”

Cảnh phim
Cảnh phim Bụi đời chợ Lớn

Đại diện của Thiên Ngân cho biết thêm, đây có lẽ là một âm mưu chĩa thẳng vào đơn vị này bởi “bản phim Bụi đời chợ Lớn đang được phát tán trên trang Youtube và các trang khác đã được người phát tán cố tình gắn tên Galaxy (là tên giao dịch tiếng Anh của công ty phim Thiên Ngân), là sự vu khống trắng trợn. Đây là bản nháp đang trong quá trình chỉnh sửa , không phải bản hoàn chỉnh của bộ phim. Công ty cổ phần phim Thiên Ngân sẽ hợp tác chặt chẽ với các cơ quan chức năng để tìm ra cá nhân hoặc đơn vị nào đang vi phạm pháp luật khi đưa bản phim Bụi đời chợ Lớn lên trang Youtube và các trang khác.”

Sau khi Bụi đời chợ Lớn bị phát tán, đạo diễn phim là Charlie Nguyễn, diễn viên chính của phim là Johnny Trí Nguyễn cũng đã lên báo chia sẻ quan điểm, trong đó Johnny Trí Nguyễn có chia sẻ với phóng viên Dân trí rằng bản phim bị rò rỉ trên mạng là bản dựng thứ 3 và là bản dựng rất hiếm "chỉ có 3,4 người có và bản thân tôi cũng không có". Do đó, việc công an vào cuộc để tìm ra người phát tán bộ phim này có lẽ cũng không quá khó khăn.

Theo dân trí

 
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang