Đề nghị khởi tố, điều tra vụ hai luật sư bị hành hung

author 09:46 05/11/2015

Liên đoàn luật sư Việt Nam đã có công văn đề nghị Bộ Công an và Công an TP Hà Nội xử lý nghiêm theo pháp luật vụ hai luật sư bị hành hung mà dư luận đang rất quan tâm.

Hai luật sư bị đánh - Ảnh: Facebook

Trao đổi với Tuổi Trẻ, luật sư Phan Trung Hoài - phó chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam - cho biết đã ký công văn gửi bộ trưởng Bộ Công an, giám đốc Công an TP Hà Nội đề nghị khởi tố và tiến hành điều tra hành vi của một số đối tượng hành hung, gây thương tích và cướp tài sản của luật sư đang hành nghề.

Cùng ngày, luật sư Trần Đình Triển - Trưởng ban bảo vệ quyền lợi luật sư, Phó chủ nhiệm Đoàn luật sư TP Hà Nội - cũng đã có công văn gửi đến cơ quan công an và viện kiểm sát đề nghị điều tra, xử lý vụ việc gây thương tích, cướp tài sản đối với hai luật sư đang hành nghề.

Hai luật sư bị hành hung là Trần Thu Nam và Lê Văn Luân (thuộc Đoàn luật sư TP Hà Nội) - là các luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho gia đình nạn nhân Đỗ Đăng Dư (đã bị tử vong ngày 10-10 tại Bệnh viện Bạch Mai do bị bạn cùng buồng trại tạm giam số 3 đánh).

Trong công văn do Đoàn luật sư TP Hà Nội gửi đi ngày 4-11, luật sư Trần Đình Triển trình bày về việc trong số 8 đối tượng hành hung hai luật sư thì hai luật sư đã xác định được một người là công an xã.

Khi luật sư Triển đến hiện trường thì thấy vụ việc xảy ra cạnh cửa hàng vật liệu xây dựng Thái Thùy Linh, cửa hàng này có một camera lắp trên cao để theo dõi việc xuất hàng và đề phòng việc trộm cắp vật liệu.

Nhân viên cửa hàng cho biết camera hoạt động 24/24 giờ và có thể lưu lại thông tin trong vòng 15 ngày. Lãnh đạo Đoàn luật sư TP Hà Nội đã đề nghị các cơ quan liên quan làm rõ những nội dung này.

Đại tá Nguyễn Văn Viện, trưởng phòng tham mưu Công an Hà Nội, cho biết theo báo cáo ban đầu của Công an huyện Chương Mỹ, hai luật sư trên đã có trình báo với cơ quan Công an về việc bị một số đối tượng lạ mặt hành hung.

Tuy nhiên, khi cơ quan công an đến hiện trường làm việc, lập biên bản thì hai luật sư này tự động đi khám nên chưa ký biên bản vụ việc tại hiện trường và cơ quan công an chưa thể ghi lời khai theo trình tự, thủ tục mà pháp luật quy định.

Trong ngày 4-11, Công an huyện Chương Mỹ đã mời các luật sư này đến làm việc nhưng họ cho biết cần phải đi khám và điều trị nên cơ quan công an cử cán bộ đến gặp các luật sư này nhằm ghi lời khai về vụ việc làm căn cứ, cơ sở điều tra.

Theo Tuổi trẻ


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang