Nghi vấn quẹt thẻ mất gần 700 triệu: Luật sư đề nghị khởi tố

authorLan Ninh 10:03 14/10/2016

(VietQ.vn) - Đại diện của ông Caracciolo David John đề khị vụ án lừa đảo liên quan đến việc quẹt thẻ bị mất gần 700 triệu đồng tại nhà hàng ở TP HCM

Theo báo Vnexpress đăng tải, công an quận 1 (TP HCM) cho biết, ngày 14/10 sẽ làm việc chính thức với bà Lê Kim Yến - người đại diện cho ông Caracciolo David John - về việc du khách quốc tịch Australia tố cáo một nhà hàng đã quẹt thẻ của ông 39.429 AUD (gần 700 triệu đồng) cho bữa ăn tối. Vụ việc này đã được điều tra từ 4 hôm trước, song Công an quận 1 từ chối cung cấp thông tin.

Đề nghị khởi tố vụ du khách quẹt thẻ bị mất gần 700 triệu đồng

Bảng sao kê của ngân hàng được phía khách quẹt thẻ cung cấp. Ảnh: Tiền Phong 

Trao đổi với VnExpress, luật sư Trương Xuân Tám (Đoàn luật sư tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), bảo vệ quyền lợi cho ông Caracciolo David John, cho hay đã gửi đơn tố giác tội phạm và đề nghị khởi tố vụ án để điều tra. Dự kiến trong buổi làm việc ngày mai đại diện của ông John sẽ có những kiến nghị liên quan vụ việc.

Ông Tám nói rằng, cơ quan chức năng nơi ông Caracciolo David John trú ngụ có văn bản xác định, bản công chứng, cho thấy việc thanh toán số tiền lớn như vậy cho bữa ăn là không hợp lý. Văn bản pháp lý này rất có giá trị tại Australia, còn được xem là lời tuyên thệ, nếu đương sự nói sai có thể bị phạt tù. Nó không được xem là chứng cứ pháp lý tại Việt Nam nhưng sẽ là tài liệu tham khảo.

"Vụ việc rõ ràng đã có dấu hiệu của tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, mọi công dân có quyền tố giác hành vi này với cơ quan điều tra. Luật sư chúng tôi và bà Yến sẽ làm việc với cơ quan cấp cao hơn là Công an TP HCM kiến nghị khẩn trương điều tra", luật sư Tám nói.

Vụ tố mất gần 700 triệu đồng khi quẹt thẻ: Lỗi thuộc về ai?(VietQ.vn) - Nghi vấn mất gần 700 triệu đồng khi quẹt thẻ của du khách xảy ra tại một cửa hàng ăn ở TP. HCM sẽ được xử lý như thế nào?

Trước đó báo Tiền Phong đưa tin, theo trình báo của ông Caracciolo David John vào tối 11/8, ông Caracciolo David John cùng bạn bè đến nhà hàng Nightfall (quận 1) ăn uống. Sau khi sử dụng thẻ thanh toán tại nhà hàng này rồi ông Caracciolo David John về nước, phát hiện thẻ bị trừ 39.429 AUD (tương đương gần 700 triệu đồng).

Ông Caracciolo David John cho biết nhân viên nhà hàng đã yêu cầu ông nhập mật khẩu nhiều lần (cả 2 thẻ của hai ngân hàng (NH) ANZ và Macquarie – một NH ở Úc), với lý do có trục trặc và không đưa cho ông bất cứ hóa đơn thanh toán hay biên lai chuyển tiền. Do tin tưởng, chủ quan, ông không kiểm tra cho đến khi về nước Úc, nhận bản sao kê của NH thì ông phát hiện Nightfall đã quẹt 8 lần, tổng số tiền bị lấy mất là 39.429 AUD tương đương 683.150.000 đồng. Ông Caracciolo David John nhớ là không ký bất cứ hóa đơn thanh toán tiền nào ở Nightfall.

Ninh Lan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang