Đề nghị khởi tố vụ gian lận điểm thi gây chấn động ở Hà Giang

author 16:30 18/07/2018

(VietQ.vn) - Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hà Giang đã xin ý kiến về việc đề nghị công an khởi tố điều tra những sai phạm liên quan tới điểm thi trên địa bàn tỉnh.

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Giang cho biết, trong cuộc họp sáng 18/7 với UBND tỉnh và các đơn vị liên quan, Sở đã xin ý kiến về việc đề nghị Công an tỉnh khởi tố, vào cuộc điều tra những vi phạm về điểm thi THPT.

Tại cuộc họp, ông Nguyễn Văn Sơn (Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh) cho biết, trên cơ sở đề nghị của Sở Giáo dục, ông đã giao việc này cho Công an tỉnh.

Về phía Bộ Công an, để làm rõ những bất thường trong kết quả thi THPT tại Hà Giang vừa được công bố, Bộ đã cử đại diện Cục An ninh Chính trị nội bộ (A83) tham gia cùng đoàn thanh tra, kết quả bước đầu đã được công bố, việc có khởi tố hay không phải chờ làm rõ các dấu hiệu sai phạm.

Bộ GD&ĐT thông tin về tiêu cực thi THPT quốc gia của Hà Giang.

Trước đó, chiều 17/7, trong cuộc họp báo công bố kết quả xác minh ban đầu về dấu hiệu sai phạm về điểm thi, đại diện Bộ GD&ĐT cho biết, qua điều tra ban đầu, tổ công tác xác định có 114 thí sinh với hơn 330 bài thi có tổng điểm công bố chênh hơn 1 điểm so với chấm thẩm định. Có em tổng điểm các môn được làm tăng lên đến 26,8 điểm thậm chí 29,95 so với chấm thẩm định.

Tổ công tác xác định người trực tiếp can thiệp vào kết quả bài thi là ông Vũ Trọng Lương, Phó phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng, Sở GD&ĐT Hà Giang.

Cũng trong ngày hôm qua, Bộ GD&ĐT đã có Báo cáo về xử lý điểm thi bất thường kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 tại tỉnh Hà Giang gửi Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng giao Bộ Công an chủ trì, phối hợp với Bộ GD&ĐT chỉ đạo điều tra, xử lý nghiêm các sai phạm theo đúng quy định của pháp luật.

Hùng Cường

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang