Đề nghị làm rõ ai hành hung nhà báo Đỗ Doãn Hoàng

author 14:09 25/03/2016

(VietQ.vn) - Nhà báo Đỗ Doãn Hoàng đã và đang có nhiều loạt phóng sự điều tra gây hiệu ứng xã hội. Có thể đây là nguyên nhân dẫn tới việc nhà báo bị hành hung.

Sáng ngày 23/3, khi đang trên đường đi thực hiện nhiệm vụ do cơ quan giao, nhà báo Đỗ Doãn Hoàng (đang công tác tại báo Lao Động) đã bị ba đối tượng lạ mặt dùng gậy đánh tới tấp khiến ông Hoàng bị nhiều vết thương nặng.

Nhà báo Đỗ Doãn Hoàng đã và đang có nhiều loạt phóng sự điều tra gây hiệu ứng xã hội. Có thể đây là nguyên nhân dẫn tới việc nhà báo bị hành hung.

nhà báo Đỗ Doãn Hoàng bị đánh

Nhà báo Đỗ Doãn Hoàng trên đường đi điều tra về phá rừng pơ-mu cổ thụ ở Trạm Tấu, Yên Bái. 

Trao đổi với phóng viên vào sáng nay, ông Hồ Quang Lợi - Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam cho biết, ông đã nắm được thông tin trên.

"Tôi sẽ cho Ủy ban kiểm tra của Hội tiến hành kiểm tra vụ việc này và sẽ có phản ứng kịp thời", ông Lợi nói.

Ông Phan Hữu Minh, Ủy viên Thường trực, Trưởng Ban Kiểm tra Hội Nhà báo Việt Nam cho biết thêm, sau khi nhận được thông tin, bước đầu, Hội Nhà Báo Việt nam đã liên lạc với đại diện Báo Lao Động, nhà báo Đỗ Doãn Hoàng để hỏi thăm.

“Chúng tôi sẽ gửi công văn đến các cơ quan liên quan đề nghị xác minh, điều tra làm rõ và tìm ra những người đã hành hung nhà báo Đỗ Doãn Hoàng”, ông Minh khẳng định.

Nhà báo Đỗ Doãn Hoàng bị đánh

Ngón tay của nhà báo Đỗ Doãn Hoàng bị các đối tượng đánh dập

Cũng trong sáng nay, ông Lưu Đình Phúc - Phó Cục trưởng Cục Báo chí – Bộ Thông tin và Truyền thông đã ký văn bản đề nghị Công an TP. Hà Nội, Công an quận Hoàng Mai, xử lý vụ nhà báo Đỗ Doãn Hoàng bị hành hung.

Nhà báo Đỗ Doãn Hoàng sinh năm 1976, tại Ba Vì. Tốt nghiệp Học viện Báo chí tuyên truyền, hiện là phóng viên báo Lao động. Đã xuất bản 16 cuốn sách, trong đó một tập truyện ngắn, một tập truyện vừa, một tập tạp văn (in cùng em trai); và 12 tập bút ký, phóng sự: Trần gian còn một thứ nghề, Ký sự đồng rừng, Lạc lối dưới chân Bù Chồng Cha, Nến cong và lửa thẳng,…

Đã công tác tại các cơ quan báo chí: Tạp chí Thanh Niên, báo Thanh Niên, Báo An ninh Thế giới, báo Lao Động. Đoạt 3 giải Báo chí Quốc gia và nhiều giải thưởng báo chí, văn chương khác.

Tham gia thỉnh giảng môn phóng sự, bút ký, phóng sự điều tra ở một số trường Đại học, cơ quan báo chí ở Hà Nội và nhiều Hội Báo chí, các Đài PTTH, Báo các tỉnh thành trong cả nước, đồng thời là cố vấn dự án, thiết kế các chương trình Hành trình Việt Nam xanh.

Hoàng Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang