Đề nghị miễn phí chuyển tiền cho các đối tượng nhận hỗ trợ thiệt hại do dịch COVID-19

author 06:34 30/04/2020

(VietQ.vn) - Đây là nội dung trong văn bản NHNNVN gửi tới các ngân hàng thương mại (NHTM) về việc giảm phí hỗ trợ đối tượng thiệt hại do dịch COVID-19.

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 theo Nghị quyết số 42/NQ-CP ngày 09/4/2020 và Quyết định số 15/2020/QĐ-TTg ngày 24/4/2020, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNNVN) vừa có công văn (ngày 28/4) yêu cầu các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài tiếp tục thực hiện một số nội dung.

Thứ nhất, miễn phí dịch vụ thanh toán cho các đối tượng nhận hỗ trợ thông qua phương thức chi trả trực tiếp tới tài khoản theo Nghị quyết số 42/NQ-CP và Quyết định số 15/2020/QĐ-TTg.

Thứ hai, miễn phí đối với các giao dịch chuyển tiền qua tài khoản tiền gửi của Ngân hàng Chính sách xã hội tại tổ chức tín dụng khi thực hiện việc chuyển tiền cho vay người sử dụng lao động để trả tiền lương ngừng việc cho người lao động theo Quyết định số 15/2020/QĐ-TTg ngày 24/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ. Ngân hàng đã tuyên bố giảm phí giao dịch liên ngân hàng để hỗ trợ khách hàng gặp khó khăn do dịch COVID-19.

Ảnh minh họa 

Trước đó, cuối tháng 3, NHNNVN cũng đã có văn bản chỉ đạo các ngân hàng miễn phí chuyển tiền ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19 và hạn hán, xâm nhập mặn qua tài khoản ngân hàng. 

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) là một trong những ngân hàng đầu tiên phát đi thông báo sẽ miễn phí toàn bộ các giao dịch chuyển tiền ủng hộ quyên góp phòng chống dịch COVID-19. Theo đó, Vietcombank sẽ thực hiện miễn phí toàn bộ các giao dịch chuyển tiền ủng hộ quyên góp phòng chống dịch COVID-19 tới tài khoản của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. 

Việc miễn phí áp dụng với các hình thức chuyển tiền nhanh 24/7 tới ngân hàng khác qua tài khoản và chuyển tiền tới ngân hàng khác qua Ngân hàng Nhà nước. Vietcombank miễn phí cho tất cả khách hàng cá nhân và khách hàng tổ chức thực hiện chuyển tiền tại quầy giao dịch, ATM hoặc chuyển tiền trên các kênh ngân hàng điện tử (Internet Banking, Mobile Banking, VCBPAY, VCBMoney).

Bảo Lâm

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang