Đề nghị Sở Y tế Bình Dương kiểm tra điều kiện ATTP của Tân Hiệp Phát

author 08:11 11/02/2015

(VietQ.vn) - Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế tỉnh Bình Dương tổ chức đoàn công tác liên ngành kiểm tra điều kiện an toàn thực phẩm đối với Công ty TNHH TM DV Tân Hiệp Phát.

Sự kiện: Bê bối sản phẩm, hành xử người tiêu dùng của Tân Hiệp Phát

Ngày 10/2/2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã có văn bản số 344/ATTP-NĐ đề nghị đề nghị Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Dương chỉ đạo các đơn vị chức năng triển khai xác minh, xử lý thông tin phản ánh về an toàn thực phẩm trên địa bàn.

Trước đó  trên các trang mạng và một số báo chí  đưa tin vụ việc khách hàng phát hiện “con ruồi” trong chai nước Number one của Công ty TNHH TM DV Tân Hiệp Phát khi bán cho khách hàng và bị “đòi tiền bồi thường” lên đến 500 triệu đồng gây ảnh hưởng đến dư luận xã hội.

Đề nghị Sở Y tế Bình Dương kiểm tra điều kiện ATTP của Tân Hiệp Phát

Đề nghị Sở Y tế Bình Dương kiểm tra điều kiện ATTP của Tân Hiệp Phát. Ảnh minh họa

Để có thông tin chính xác về vụ việc và chủ động có các biện pháp đảm bảo an toàn thực phẩm cho cộng đồng, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đề nghị đề nghị Đồng chí Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Dương chỉ đạo các đơn vị chức năng triển khai các nội dung sau:

1. Tổ chức đoàn công tác liên ngành kiểm tra, khẩn trương xác minh thông tin về vụ việc, kiểm tra điều kiện an toàn thực phẩm đối với Công ty TNHH TM DV Tân Hiệp Phát (Địa chỉ: 219, Đại lộ Bình Dương, Vĩnh Phú, Thuận An, Bình Dương), tập trung vào dây chuyền sản xuất sản phẩm được phản ảnh. Phát hiện sớm những nguy cơ mất an toàn thực phẩm, xử lý nghiêm các vi phạm (nếu có) và công khai thông tin kết luận vụ việc để kịp thời cảnh báo cho cộng đồng.

2. Báo cáo ngay kết quả về Cục An toàn thực phẩm theo quy định để tổng hợp, báo cáo Bộ trưởng Bộ Y tế.

Trước đó, Cục An toàn thực phẩm cũng đã có công văn số 335/ATTP-NĐ ngày 06 tháng 2 năm 2015 đề nghị Công ty TNHH TM DV Tân Hiệp Phát khẩn trương kiểm tra, xác minh thông tin, báo cáo nguyên nhân, biện pháp đã xử lý. Báo cáo về Cục này trước ngày 10/2/2015.

Trả lời câu hỏi của PV Chất lượng Việt Nam, đại diện truyền thông của Tân Hiệp Phát ông Phạm Lê Tấn Phong khẳng định, không có việc thương lượng giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng trong vụ "con ruồi" có trong chai nước tăng lực Number 1. Người tiêu dùng đơn phương đưa ra các yêu cầu trả tiền từ 1 tỷ đồng, rồi xuống 600 triệu và cuối cùng là 500 triệu đồng.

Ngay sau đó, Cơ quan Công an đã vào cuộ và bắt anh Võ Văn Minh ở Tiền Giang, người đưa ra yêu cầu đòi tiền 500 triệu để trả cho Tân Hiệp Phát chai nước tăng lực "có ruồi". Cơ quan Công an đã gửi mẫu chai nước tăng lực đi giám định và kết quả là có sự bất thường, biến dạng trên nắp chai. 

Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành làm rõ sự việc.

Hồng Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang