Đề nghị trả lương giáo viên như lực lượng vũ trang

author 09:10 24/01/2013

(VietQ.vn) - Nhiều chuyên gia đề nghị lương giáo viên phải được nâng lên để nâng cao chất lượng giáo dục.

Tại hội nghị về đổi mới giáo dục hôm qua 23/1, nhiều đại biểu đã đề nghị phải nâng lương giáo viên tương đương với lương bộ đội (hoặc lực lượng vũ trang). 

“Chiến lược phát triển giáo dục và kế hoạch đã rõ ràng, vấn đề là hành động. Phải quan tâm mọi cách để nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, thu hút sinh viên giỏi, cùng với đó là nâng cao chất lượng đào tạo”, ông Nguyễn Văn Minh, Hiệu trưởng Đại học Sư phạm Hà Nội nói. Ảnh: Ngọc Thắng
“Chiến lược phát triển giáo dục và kế hoạch đã rõ ràng, vấn đề là hành động. Phải quan tâm mọi cách để nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, thu hút sinh viên giỏi, cùng với đó là nâng cao chất lượng đào tạo”, PGS.TS Nguyễn Văn Minh, Hiệu trưởng Đại học Sư phạm Hà Nội. Ảnh: Ngọc Thắng

Hiện nay, thu nhập của nhiều sĩ quan cấp úy ra trường vào khoảng 6 - 7 triệu đồng, cao tương đương với nhiều giáo viên công tác 30 năm trong ngành sư phạm. Mặt khác, có nhiều sĩ quan được làm ở Hà Nội và các thành phố, vẫn sáng đi làm, tối được về với gia đình, không phải xa cách vợ con.

Cục Tài chính, Bộ Quốc phòng còn cho biết đang lập kế hoạch để xin Chính phủ tăng thêm lương cho quân đội. Tuy nhiên, việc này vẫn chưa được hoàn thành.

Hiện nay, các ngành như hải quan, thuế, kiểm lâm... đều có thêm phụ cấp.

Ông Nguyễn Văn Tuấn - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nam Định, đánh giá đầu vào của nhiều ngành sư phạm hiện nay chưa cao, ảnh hưởng tới việc đào tạo đầu ra. Giải pháp là phải nâng cao chế độ đãi ngộ với giáo viên.

Trao đổi với PV Chất lượng Việt Nam, PGS Văn Như Cương (Hiệu trưởng THPT Lương Thế Vinh- Hà Nội) cho hay, các giáo viên miền núi chịu rất nhiều thiệt thòi, cần có thêm chế độ nâng lương hơn nữa cho họ.

Nhiều ý kiến khác cho rằng, trước mắt, cần tăng lương cho cả giáo viên và bội đội ở những vùng sâu, vùng xa, những người phải làm việc xa gia đình, ngoài lương không có thu nhập nào khác.

Phạm Mai

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang