Đề nghị truy tố nguyên phó chánh án TAND tỉnh Ninh Bình

author 10:10 12/11/2015

Ông Nguyễn Thành Đoàn đã đưa vào bản án những nhận xét không khách quan, sai thực tế rồi căn cứ vào đó áp dụng hình phạt nhẹ, cho các bị cáo trong vụ đánh bạc hưởng án treo.

Ảnh minh họa

Cơ quan điều tra Viện KSND tối cao vừa kết thúc điều tra vụ án “ra bản án trái pháp luật” xảy ra tại TAND tỉnh Ninh Bình, đồng thời đề nghị truy tố ông Nguyễn Thành Đoàn - nguyên thẩm phán, nguyên phó chánh án TAND tỉnh Ninh Bình - về tội danh nêu trên.

Cụ thể, ngày 5-6-2012, TAND huyện Thanh Liêm (tỉnh Hà Nam) đưa ra xét xử vụ án “buôn bán hàng cấm” và xử phạt Bùi Hồng Luân (trú tại xã Thanh Hà, huyện Thanh Liêm) 12 tháng tù cho hưởng án treo, thời gian thử thách 24 tháng.

Ngày 20-2-2013, khi Luân đang trong thời gian chấp hành hình phạt tù cho hưởng án treo thì lại tiếp tục có hành vi “tổ chức đánh bạc” và bị Công an Ninh Bình bắt quả tang.

Vụ án được điều tra, kết luận, đề nghị truy tố và truy tố Bùi Hồng Luân về tội danh “tổ chức đánh bạc”, trong đó nêu rõ thông tin về nhân thân Bùi Hồng Luân với các trích lục tiền án, tiền sự.

Tháng 9-2013, TAND tỉnh Ninh Bình mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự “đánh bạc và tổ chức đánh bạc” đối với 19 bị cáo. Ông Nguyễn Thành Đoàn là chủ tọa phiên tòa.

Quá trình xét xử, ông Đoàn bỏ đi phần tiền án, tiền sự và nhiều tình tiết tăng nặng của các bị cáo. Trong đó, phần tiền án tiền sự của bị cáo Bùi Hồng Luân được ghi là không.

Ông Đoàn cũng không ghi phần tiền án tiền sự của hai bị cáo là đồng phạm với Luân, gồm Phùng Mạnh Chung (có một tiền án về tội đánh bạc, chưa được xóa án tích) và Nguyễn Văn Thức (có tiền sự về hành vi đánh bạc và xâm hại sức khỏe người khác).

Cơ quan điều tra xác định bị can Nguyễn Thành Đoàn đã đưa vào bản án những nhận xét không khách quan, sai thực tế để làm căn cứ áp dụng hình phạt nhẹ cho các bị cáo trong vụ án “đánh bạc và tổ chức đánh bạc”, tất cả đều được hưởng án treo.

Thực tế, vụ án này thuộc vào diện rất nghiêm trọng, số lượng bị cáo lên đến 19 người, trong đó có nhiều bị cáo có tiền án, tiền sự; việc tổ chức đánh bạc ở ba địa điểm khác nhau, số tiền thu lời bất chính rất lớn...

Theo Tuổi trẻ


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang