Đề nghị VinaPhone trả lời hai việc: Nhắn tin lúc nửa đêm và lập lờ khuyến mại!

author 06:56 30/11/2015

(VietQ.vn) - Phóng viên đã nhiều lần liên hệ với bộ phận có trách nhiệm của VinaPhone nhưng đã quá lâu vẫn không thấy trả lời về hai việc trên.

VinaPhone quảng cáo dịch vụ lúc 12h đêm

Ngày 29/10, Chất lượng Việt Nam có bài: “Gần 1 giờ sáng bị ‘dựng dậy’ để đọc tin nhắn quảng cáo của VinaPhone”. Bài báo viết về trường hợp của anh C. ở Hà Nội, phản ánh đang ngủ bị dựng dậy vì tin nhắn quảng cáo của VinaPhone.

vinaphone nhắn tin quảng cáo lúc nửa đêm

Nửa đêm VinaPhone cũng nhắn tin quảng cáo

Anh C. cho biết, lúc 00h22p ngày 21/10, trong khi đang ngủ thì điện thoại rung bần bật. Tưởng gia đình ở quê có chuyện gì nghiêm trọng rồi nhắn tin báo nên anh phải bật dậy xem. Nào ngờ, đó là tin nhắn đến từ đầu số 9050, quảng cáo cho dịch vụ VIshare - dịch vụ dùng để “chia sẻ ảnh, clip hot nhất trên mạng VinaPhone”.

“Cảm giác của tôi rất hồi hộp lo sợ, cứ ngỡ đấy là tin xấu của một người thân nào đó trong gia đình mình đang gặp nạn, hoặc chí ít cũng là điều gì rất hệ trọng mới phải nhắn vào lúc giữa đêm”, anh C. bức xúc nói.

Khách hàng C. đã phản ánh lại sự việc khó chịu trên tới tòa soạn và có đề nghị VinaPhone giải thích rõ ràng việc này. Về ý kiến của anh C., chúng tôi đã chuyển tới bộ phận có trách nhiệm của VinaPhone từ ngày 27/10. Đại diện truyền thông của VinaPhone đã tiếp nhận và cho biết sẽ sớm hồi âm. Tuy nhiên, từ đó đến nay, dù đã nhiều lần thúc giục nhưng VinaPhone vẫn chưa có câu trả lời về chuyện “bắt” khách hàng tỉnh dậy lúc nửa đêm để đọc tin nhắn quảng cáo.

Cách đây mấy ngày, trao đổi riêng với người đại diện truyền thông của VinaPhone, vị này nói đã chuyển phản ánh của anh C. tới phòng chăm sóc khách hàng.

“Tôi cũng đã giục nhưng không hiểu sao không thấy họ trả lời”, vị đại diện truyền thông giải thích.

Khách hàng "mắc lỡm" với khuyến mại 200% thẻ cào của Vinaphone

Chưa dừng lại ở đó, ngày 26/11, Chất lượng Việt Nam có bài viết khác, phản ánh việc VinaPhone nhắn tin thông báo khuyến mại không ràng ràng, gây bức xúc cho nhiều khách hàng.

khuyến mại 200% của vinaphone

Thông báo như thế này khách hàng không bị "mắc lỡm" mới là lạ?

Theo đó, vào ngày 24/11/2015, từ trung tâm chăm sóc khách hàng của VinaPhone số 18001091 có gửi đến hầu hết các thuê bao VinaPhone tin nhắn thông báo: “Tặng ngay 200% giá trị thẻ nạp (100% vào TK KM + 100% vào TK DATA) và 100% ngày sử dụng cho TB ezCom trả trước trong ngày 24&25/11/2015…”.

Nhận được tin nhắn này, nhiều khách hàng dùng mạng VinaPhone hí hửng, tưởng rằng khuyến mại dành cho mình nên vội vàng đi mua thẻ có mệnh giá lớn để nạp. Ai ngờ, nạp xong cả ngày hôm sau vẫn không thấy tài khoản được cộng khuyến mại như thông báo.

Nhiều khách hàng sau đó đã gọi lên trung tâm chăm sóc khách hàng của VinaPhone thì được biết, khuyến mại này không dành cho thuê bao thông thường.

Theo giải thích của nhân viên tổng đài VinaPhone, khuyến mại này chỉ dành cho thuê bao thuộc hình thức sim ezCom 3G trả trước, không áp dụng cho thuê bao trả trước thông thường. Sim ezCom 3G chỉ dùng để truy cập mạng, nhận và gửi tin nhắn còn không nghe gọi được.

Khách hàng đánh giá, nhà mạng nhắn tin thông báo khuyến mại như vậy không rõ ràng. Không ít người còn nghĩ, VinaPhone cố tình nhắn tin mập mờ để “đánh lừa” người tiêu dùng trong việc nạp thẻ, để tăng doanh thu.  

“Tâm lí thông thường, nếu thấy tin nhắn khuyến mại nào gửi đến máy của mình thì mọi người hay nghĩ khuyến mại đó dành cho mình. Rất ít người để ý và biết ‘TB ezCom trả trước’ là gì”, anh Tuấn – một khách hàng đã bị hớ vì thông báo trên nói và cho biết thêm: “Tôi là người cũng khá am hiểu về truyền thông mà còn bị lừa. Tôi nghĩ rằng với kiểu nhắn tin mập mờ như thế, rất nhiều người khác không nằm trong diện được khuyến mại nhưng cũng đi mua thẻ có mệnh giá lớn để nạp như tôi”.

Chị Mai, một “nạn nhân” khác cũng bức xúc, cho rằng nếu nhà mạng đàng hoàng thì nên thêm vào vài chữ nữa trong tin thông báo là: ‘Khuyến mại này chỉ dành cho thuê bao thuộc hình thức sim ezCom 3G trả trước, không áp dụng cho thuê bao trả trước thông thường”.

Về phản ánh trên của khách hàng, phóng viên Chất lượng việt Nam đã liên hệ với bộ phận có trách nhiệm của VinaPhone để mong được giải đáp cho một số thắc mắc. Chúng tôi phản ánh hôm 25/11, bên VinaPhone đã tiếp nhận nhưng đến nay cũng vẫn chưa có câu trả lời.

V.C

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang