Đề nghị xử lý 28 xe biển ngoại giao không hợp lệ

author 13:55 16/06/2014

(VietQ.vn) - Cục Hải quan Hà Nội cho biết, cơ quan này đã chuyển toàn bộ hồ sơ 28 xe mang biển số ngoại giao, biển số nước ngoài sử dụng không hợp lệ đến Cục Cảnh sát Giao thông đường bộ - đường sắt (C67, Bộ Công an) để có biện pháp phối hợp xử lý theo chức năng, thẩm quyền.

Trong số 28 trường hợp trên, có 22 trường hợp đã làm thủ tục chuyển nhượng, tính thuế nhưng người quản lý, sử dụng xe không đến cơ quan Hải quan thực hiện nghĩa vụ nộp thuế, 6 trường hợp còn lại đã nộp hồ sơ nhưng người đang quản lý, sử dụng xe không làm tiếp các thủ tục chuyển nhượng theo quy định (chưa kê khai tờ khai hải quan).

Xe mang BKS ngoại giao không hợp lệ sẽ bị xử nghiêm

Theo Cục Hải quan Hà Nội, với những trường hợp trên, cơ quan này đang đề xuất phương án hủy tờ khai đối với 22 trường hợp đã hoàn thành thủ tục nhưng chưa chịu nộp thuế theo quy định của Thông tư 194/2010/TT-BTC năm 2010 của Bộ Tài chính.

Trước đó, theo thông báo của Cục CSGT, từ ngày 10-4 đến 10-6-2013, cá nhân, tổ chức đang quản lý, sử dụng xe mang biển số nước ngoài, biển ngoại giao không đúng quy định phải đến cơ quan đăng ký xe ghi trong giấy chứng nhận đăng ký xe để làm thủ tục thu hồi giấy đăng ký xe, biển số xe.

Trường hợp người đứng tên trong giấy đăng ký xe hết nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam đã về nước thì giấy khai thu hồi đăng ký xe, biển số xe phải do cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan lãnh sự, cơ quan đại diện của tổ chức quốc tế nơi họ công tác ký xác nhận.

 

Đan Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang