Người dân đổ xô đi tích trữ thực phẩm đề phòng mưa bão

author 11:52 19/07/2014

(VietQ.vn) - Đề phòng cơn bão số 2 (bão Rammasun) sắp đổ bộ vào khu vực Vịnh Bắc Bộ, nhiều người dân trên địa bàn Hà Nội đã đổ xô đi mua thực phẩm tích trữ vì tâm lý sợ hàng khan hiếm và giá cả tăng cao.

 

Lượng khách mua ở chợ tăng gấp 2-3 lần trước khi mưa bão đổ bộ

Theo khảo sát của phóng viên Vietnam+, tại một số chợ như chợ Hôm, Đại Từ, Phùng Khoang, Ngã Tư Sở, Hoàng Văn Thái, Kim Liên…, hiện giá cả các loại rau, củ, quả và thực phẩm tươi sống như thịt, cá… vẫn có khá ổn định, chưa có biến động đáng kể, chỉ có một vài loại thực phẩm như thịt lợn, thịt gà giá tăng 1.000-2.000 đồng/kg. Tuy nhiên, lượng khách tập trung mua tăng gấp 2-3 lần so với những ngày qua.

Cụ thể, rau muống có giá dao động từ 5.000-6.000 đồng/mớ, cải mơ giá 5.000 đồng/mớ, mùng tơi 3.000 đồng/mớ, rau ngót 4.000 đồng/mớ, cà chua 25.000 đồng/kg, lặc lè 15.000 đồng/kg, khoai tây 20.000 đồng/kg, ngọn bầu có giá 7.000 đồng/mớ…

Bên cạnh đó, một số loại thịt giá chỉ nhích nhẹ và duy trì ở mức 80.000-105.000 đồng/kg tùy loại như thịt nạc thăn giá 100.000 đồng/kg, ba chỉ, chân giò 90.000 đồng/kg, thịt vai 80.000 đồng/kg, sườn loại ngon giá 105.000 đồng/kg còn sườn cục giá 80.000 đồng/kg…

Nhiều người dân tranh thủ tích trữ hàng khi giá ổn định trong mùa mưa bão

Nhiều người dân tranh thủ tích trữ hàng khi giá ổn định trong mùa mưa bão. Ảnh minh hoạ

Chia sẻ với phóng viên, anh Trần Đức Dũng, tiểu thương chuyên bán rau tại chợ Hoàng Văn Thái cho biết ““Khác với những ngày truớc, khách mua chỉ chọn một vài loại rau dùng trong ngày thì hôm nay ai cũng mua thêm mấy loại rau nên bán rất chạy, mới 10 giờ sáng mà hàng hóa đã bán hết rồi”. Theo lời anh Dũng, vì mọi người mua về tích trữ nên một số loại củ quả để được lâu ngày như bầu, bí, mướp, khoai tây, lặc lè… có lượng hàng bán ra cao gấp 5-6 lần ngày thường.

Tích trữ thực phẩm vì lo ngại giá cả tăng và khan hiếm hàng mùa mưa bão

Nhìn chung, giá cả các mặt hàng vẫn tương đối ổn định, song lượng khách mua lại tăng gấp 2-3 lần so với những ngày qua do tâm lý của nguời tiêu dùng lo ngại tình trạng giá thực phẩm tăng cao sau cơn bão như nhiều lần trước đây. Để tránh mua phải thực phẩm giá cắt cổ, mưa bão không có hàng bán, nhiều người ở Hà Nội đã rủ nhau mua các loại thực phẩm tích trữ trước khi bão số 2 đổ vào đất liền.

Trao đổi với phóng viên, Cô Tâm ở phố Đại Từ cho hay: “Hà Nội cứ mưa bão là giá thực phẩm, rau xanh tăng chóng mặt. Có lần giá rau xanh tăng gấp 4-5 mà đi chợ vẫn còn phải tranh nhau, không mua nhanh là hết. Lần này, thấy đài báo thông tin bão số 2 rất mạnh và sẽ đổ bộ vào các tỉnh miền Bắc nên tôi mua thực phẩm về tích trữ sẵn”.

Rau xanh thường khan hiếm hoặc tăng giá mạnh trong mùa mưa bão

Rau xanh thường khan hiếm hoặc tăng giá mạnh trong mùa mưa bão. Ảnh VietNam Plus

Thậm chí, một số tiểu thương trong chợ còn “doạ” người dân nếu không tích trữ thực phẩm ngay sẽ không còn hàng hoặc giá cả tăng mạnh khi bão vào. Bác Hạnh phố Phương Mai (Đống Đa) chia sẻ với phóng viên: “Sáng ra đi chợ mua thực phẩm mà đến hàng nào tôi cũng thấy tiểu thương hỏi có mua thêm gì không. Họ còn dọa hàng khan hiếm, giá sẽ tăng mạnh khi bão vào”.

Ngoài ra, một số người tiêu dùng có tâm lý ngại đi chợ vào những ngày mưa bão, nên cũng đổ xô đi tích trữ thực phẩm trước tin bão về.

Thu Hường (Tổng Hợp)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang