Đề thi cao đẳng môn Hóa khối A, B năm 2014

author 06:03 15/07/2014

(VietQ.vn) - Đề thi cao đẳng môn Hóa khối A, B năm 2014 cập nhật nhanh nhất...

Sự kiện:

Đề thi cao đẳng môn Hóa khối A, B năm 2014 có thể sẽ không có phần chung - riêng như những năm trước. 

Đề thi cao đẳng môn Hóa khối A, B năm 2014 sẽ thi trong 90 phút và sẽ được Chất lượng Việt Nam cập nhật ngày khi thí sinh ra khỏi phòng thi.

Đề thi cao đẳng môn hóa khối a, b năm 2014. Ảnh Giang Huy

Đề thi cao đẳng môn hóa khối a, b năm 2014. Ảnh Giang Huy

Theo Thứ trưởng Bùi Văn Ga, Bộ GDĐT đã ban hành sớm những văn bản để hướng dẫn công tác tổ chức thi ĐH, CĐ. Các trường vì thế đã chủ động chuẩn bị, việc tổ chức thi thuận lợi hơn mọi năm. Tỉ lệ thí sinh ảo chỉ trung bình 1,7 hồ sơ, giảm so với mọi năm là 2 hồ sơ - Thứ trưởng Ga nói. Và đề thi là thành công nổi bật, ông Bùi Văn Ga cho hay, việc này được Bộ GDĐT chỉ đạo Ban đề thi cần đổi mới việc ra đề theo phương thức đã làm với kỳ thi tốt nghiệp THPT: Không buộc học sinh học thuộc, nhớ kiến thức máy móc, tăng cường kiểm tra năng lực, tư duy. Một số môn được đánh giá cao về chất lượng ra đề như sử, địa, tiếng Anh đã lồng ghép các vấn đề thời sự như biển đảo, cử nhân thất nghiệp...

Đánh giá về đề thi, ông Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ GDĐT) - cho hay, so với đề thi tốt nghiệp, đề thi ĐH có mức độ khó hơn, phân hóa cao hơn, và không quá sức với học sinh bởi nội dung đều nằm trong chương trình học của các em. “Xây dựng đề thi là có căn cứ khoa học, đáp ứng được các thang bậc nhận thức theo các mức độ: Nhận biết, thông hiểu, vận dụng thấp và vận dụng cao. Việc phân hóa thì phải đạt ở mức độ vận dụng thấp và vận dụng cao. Đề thi cần phải có những yếu tố này” – ông Trinh nói. Về đáp án cho đề thi mở, ông Mai Văn Trinh cho biết, đáp án cũng sẽ mở, trong đó thí sinh phải truyền tải được ý tưởng phù hợp với thuần phong mỹ tục sẽ được tính điểm. Thí sinh nào trình bày logic, trong sáng, chặt chẽ thì điểm có thể cao hơn.

Nhấn F5 để cập nhật đề thi cao đẳng môn Hóa khối A, B năm 2014.

Nhóm PV

 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang