Đề thi lịch sử 2014 đòi hỏi thí sinh kiến thức như nhà ngoại giao

author 19:05 09/07/2014

(VietQ.vn) - Câu cuối đề thi lịch sử 2014 đòi hỏi các thí sinh phải có kiến thức của một nhà ngoại giao.

Sự kiện:

Nếu như các môn thi khác có số thí sinh vi phạm từ 20 - 30 em thì khi thi lịch sử, lượng thí sinh vi phạm lên đến 98 em - theo tin tức báo cáo nhanh của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Câu 4 trong đề thi môn lịch sử 2014 yêu cầu thí sinh từ mốc thời gian đã cho, phải xác định những biến đổi to lớn của Đông Nam Á; ASEAN phải làm gì để đảm bảo hòa bình, an ninh và ổn định trong khu vực.

Đề thi môn lịch sử năm 2014

Đề thi môn lịch sử năm 2014

Đây là câu hỏi khiến các thí sinh kể cả học giỏi cũng phải "nhăn mặt". Bởi nó yêu cầu các thí sinh phải có hiểu biết rộng để có thể chọn xem đâu là diễn biến "to lớn" và đâu là diễn biến "ít to lớn" để loại ra.

Câu hỏi "khoai" nhất nằm ở ý thứ 2, yêu cầu thí sinh có nhãn quan của một nhà ngoại giao.

Nhiều phụ huynh cho biết, ngay cả họ, ngoài việc nghĩ ra việc ASEAN phải "đoàn kết" thì cũng không biết viết gì trong câu hỏi này. Nhưng "đoàn kết" như nào thì không phải ai cũng biết được, đặc biệt trong các mối quan hệ chính trị - kinh tế đan xen phức tạp giữa các nước như ngày nay, đặc biệt là sau sự kiện Trung Quốc mang giàn khoan Hải Dương 981 gây "nóng" biển Đông.

"Thậm chí định nghĩa như nào về "an ninh" và "ổn định" trông khu vực cũng là khó với học sinh lớp 12, nhất là học sinh nông thôn không có điều kiện nhiều tìm hiểu về thời sự và có nhiều sách báo cũng như internet" - phụ huynh của một thí sinh thi vào HV Cảnh sát cho hay.

 

 

Thu Hương


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang