Đề thi môn Địa lý THPT quốc gia năm 2017 chính thức

author 06:51 24/06/2017

(VietQ.vn) - Đề thi môn Địa lý tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2017 liên tục cập nhật tại VietQ. Mời quý vị độc giả xem đề thi Địa lý tốt nghiệp THPT quốc gia chính thức tại đây.

Sự kiện: Kỳ thi THPT Quốc gia 2017

Kì thi THPT Quốc gia diễn ra từ ngày 22 – 24/6 với 5 bài thi: môn Ngữ văn thi tự luận 120 phút và 4 môn trắc nghiệm gồm môn Toán 90 phút; môn Ngoại ngữ thi 60 phút; tổ hợp môn KHTN (các môn vật lý, Hoá học, Sinh học) gồm 60 câu trắc nghiệm với 90 phút; tương tự tổ hợp môn KHXH gồm 3 môn Lịch sử, Địa lí, Giáo dục công dân cũng thi 60 câu trong vòng 90 phút.

Đề thi Địa lý THPT quốc gia năm  2017:

 

Theo lịch thi THPT Quốc gia 2017, môn Địa lý thuộc tổ hợp môn khoa học xã hội sẽ được tổ chức thi vào sáng ngày 24/6 với thời gian 50 phút, dự kiến thời gian phát đề là 8 giờ 40 phút và thời gian bắt đầu làm bài là 8 giờ 50 phút.

Với môn Địa lý, thí sinh được phép mang theo Atlat địa lý do nhà xuất bản Giáo dục phát hành và Alat không được tô vẽ những ký hiệu riêng trên Atlat

Cách sử dụng Alat để làm bài thi môn Địa lý tốt nghiệp THPT Quốc gia 2017 hiệu quả:

Đối với môn Địa lý, alat góp phần hỗ trợ đắc lực cho các thí sinh trong việc làm bài thi để có thể giảm bớt gánh nặng ôn tập lý thuyết từ sách vở. Sử dụng atlat một cách thông minh, học sinh sẽ làm bài thi một cách chắc chắn, rõ ràng về cơ sở dữ liệu, tránh được tình trạng viết lan man thường gặp với các môn thi khoa học xã hội nói chung.

Sử dụng Atlat địa lý giúp học sinh có thể làm bài địa lý tốt hơn.

Sử dụng Atlat địa lý giúp học sinh có thể làm bài địa lý tốt hơn. Ảnh: Minh họa.

Cụ thể: 

+ Dựa trên bản đồ atlat, học sinh xác định được ranh giới lãnh thổ, các điểm cực của nước ta cũng như vị trí các hướng núi, hướng sông có liên quan trực tiếp đến đặc điểm địa hình nước ta.

+ Bản đồ Atlat cũng cung cấp cho các học sinh dữ liệu về đặc điểm khí hậu, lượng mưa của các vùng miền trong cả nước. Thông qua đó, học sinh có số liệu để phân tích những vấn đề liên quan đến đặc điểm tự nhiên, thế mạnh để phát triển các ngành khác nhau: từ nông nghiệp, công nghiệp đến dịch vụ du lịch, giao thông vận tải....

+ Dựa vào các kí hiệu, học sinh có thể xác định được đặc trưng phát triển nông nghiệp, công nghiệp cùng các tài nguyên thiên nhiên ở các vùng miền trong cả nước.

Có thể nhận thấy, Alat địa lý là một công cụ đắc lực giúp các thí sinh làm bài tốt hơn, đặc biệt là với đề thi trắc nghiệm như năm nay.

Cách ôn thi môn Địa lý tốt nhất trong giai đoạn nước rút

Trong số các môn khoa học xã hội nằm trong tổ hợp môn thi THPT Quốc gia 2017, Địa lý được coi là môn "dễ thở" nhất vì kiến thức dễ nhớ hơn so với lịch sử và văn học. Ngoài ta, ra học sinh cũng có thể ghi điểm nhờ khả năng tính toán của mình thông qua các bảng, biểu đồ đã cho để có thể rút ra những nhận xét quan trọng.

Chính vì vậy, với môn địa lý, để có thể đạt được kết quả thi tốt nhất, bạn có thể triển khai học tập theo các hướng như sau: 

+ Học song song các đặc điểm địa lý, thế mạnh và khó khăn giữa các vùng địa lý trong cả nước; luôn có sự đối sánh giữa các vùng.

+ Nắm chắc các đặc điểm chung về khí hậu, địa hình của cả nước vì đây là cơ sở để phân tích những yếu tố liên quan đến nông nghiệp, công nghiệp, du lịch cũng như giao thông vận tải.

+ Ghi nhớ các số liệu, dữ liệu bằng sơ đồ, bảng biểu một cách khoa học để có thể làm bài một cách chính xác nhất.

Hệ thống hóa kiến thức địa lý một cách chắc chắn, cụ thể là cách tốt nhất để các học sinh có thể làm bài thi một cách tốt nhất và đạt được kết quả cao trong kỳ thi THPT Quốc gia 2017 năm nay.

 

Hơn 866.000 thí sinh cả nước chính thức bước vào kì thi THPT quốc gia(VietQ.vn) - Chiều nay 21/6, hơn 866.000 thí sinh cả nước chính thức bước vào kì thi THPT quốc gia. Chiều nay, các thí sinh làm thủ tục dự thi và chỉnh sửa các thông tin cá nhân sai sót (nếu có).

Lăng Dương 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang