Đề thi môn Toán kỳ thi tuyển sinh lớp 10 Hà Nội năm 2017 nhanh nhất

author 15:43 09/06/2017

(VietQ.vn) - Đề thi môn Toán tuyển sinh lớp 10 năm học 2017 -2018 tại khu vực Hà Nội. Cập nhật đề thi môn Toán kỳ thi tuyển sinh lớp 10 khu vực Hà Nội năm 2017 nhanh và chính xác nhất

Sự kiện: Tuyển sinh 2018

Đề thi môn Toán tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội năm 2017  tổ chức thi sáng 7/6/2017. Chiều 9/6, học sinh tham gia kỳ thi vào lớp 10 do Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức, làm bài môn Toán học, thời gian 120 phút. 

Xem thêm: Đáp án đề thi môn Toán tuyển sinh lớp 10 Hà Nội năm 2017 cập nhật nhanh nhất

Đề thi môn toán tuyển sinh lớp 10 Hà Nội năm 2017 

Bí quyết ôn thi môn toán vào lớp 10 hiệu quả

Tự học

Trong tất cả các bí quyết ôn thi vào lớp 10 hiệu quả thì có lẽ tự học là cách ôn thi tốt nhất nếu thực sự nghiêm túc. Bởi tự học, tự nghiên cứu cũng có nghĩa là các bạn phải tự tìm tòi tự khám phá, giải quyết các vấn đề trong quá trình ôn luyện, điều đó sẽ giúp các bạn ghi nhớ sâu kiến thức, cách làm bài cũng như ghi nhớ những lỗi sai và không lặp lại sai lầm.

Không ai có thể hiểu rõ bản thân các bạn bằng chính các bạn. Vậy nên cách tự học vừa rèn cho các bạn tư duy độc lập, tự nâng cao hiệu quả học tập cho bản thân và đồng thời phát hiện ra những chỗ thiếu sót những lỗ hổng kiến thức của bản thân để cải thiện và lấp đầy những lỗ hổng đó. Để hiệu quả nhất, các bạn cần sắp xếp thời gian tự học cho hợp lý, phân bổ thời gian cân đối cho từng môn học.

 Bí quyết ôn thi môn Toán đạt điểm cao 

Ôn theo nhóm.

Đừng coi thường việc học nhóm. Mặc dù tự học là bí quyết ôn thi vào lớp 10 rất hiệu quả nhưng việc học nhóm cũng rất hữu ích. Vừa tự học vừa kết hợp học nhóm thì hiệu quả ôn tập của các bạn sẽ tăng lên rất nhiều. Bởi học nhóm cùng bạn bè là cách các bạn có thể trao đổi phương pháp làm bài, chia sẻ kinh nghiệm học tập, góp ý cho nhau những cái được, chưa được và bổ trợ cho nhau trong quá trình học tập.

Tự học kết hợp với học nhóm là một phương pháp mang lại hiệu quả rất cao. Nhưng nên nhớ rằng, học nhóm chỉ hiệu quả khi chúng ta nghiêm túc. Hãy chọn cho mình một nhóm học tập cùng tiến bộ chứ không phải một nhóm khiến các bạn xa đà vào vui chơi và bỏ quên kiến thức.

Thử sức với các đề thi năm trước và đề thi thử

Đề thi các năm trước đó là những đề thi tổng hợp và sát nhất để các bạn thực hành những kiến thức mình đã ôn luyện và thử sức với đề thi. Dựa vào kết quả bài làm các đề thi năm trước để đánh giá khả năng của mình, mạnh về phần nào, yếu về kiến thức nào để bổ sung và hoàn thiện những chỗ còn yếu.

Bên cạnh đó, hãy luyện tập thêm với các đề thi thử của các trường, đề thi thử của các thầy cô soạn để luyện tập thêm, cũng như một cách ôn luyện kĩ càng hơn trước khi tham chiến với kì thi chính thức.

Ngoài ra việc luyện tập với các đề thi năm trước hay các đề thi thử sẽ rèn luyện kỹ năng làm bài sao cho nhanh và chính xác. Đừng quên bấm giờ làm bài để làm quen với việc phân phối thời gian làm bài và áp lực làm bài thi nhé.

Phân bổ thời gian ôn thi hợp lý và lập kế hoạch ôn tập rõ ràng

Tại sao phải phân bổ thời gian hợp lý? Ôn thi vào 10 không phải chỉ có một môn. Vậy nên nếu không sắp xếp và phân bổ thời gian ôn thi các môn cho hợp lý thì các bạn rất dễ rơi vào tình trạng học lệch hoặc căng thẳng, nhàm chán với nhiều môn học. Hãy sắp xếp xen kẽ các môn học với nhau và phân bổ đều thời gian cho mỗi môn để ôn tập. Giữa khoảng thời gian ôn thi giữa các môn nên dành ra một chút thời gian để giải trí hoặc nghỉ ngơi để giải tỏa căng thẳng trước khi bắt đầu một môn học khác.

Không thể đi đúng hướng nếu như không vạch ra một con đường đi rõ ràng. Bí quyết ôn thi vào lớp 10 hiệu quả là các bạn cần lập kế hoạch cụ thể cho việc ôn tập. Việc lập kế hoạch giúp các bạn nhìn nhận tổng quát về lượng kiến thức, tính logic của từng bài học và nắm rõ được mình đang đi đến đâu.

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang