Đề thi môn Toán THPT Quốc gia 2015 như nào?

author 06:03 01/07/2015

(VietQ.vn) - Đề thi môn Toán của kỳ thi THPT Quốc gia 2015 đã được chuyển tới các trường.

Theo Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga, đề thi môn Toán THPT Quốc gia 2015 cũng như các môn khác đã được chuyển đến các trường.

Ngay ngày đầu đăng ký đã có 957.529 thí sinh đến các điểm thi làm thủ tục dự thi, chiếm khoảng 95% tổng số thí sinh đăng ký dự thi. 

Kỳ thi quốc gia năm nay có 38 cụm thi quốc gia do các trường ĐH chủ trì và 61 cụm thi địa phương do các sở GD-ĐT chủ trì. 

Đề thi môn Toán THPT Quốc gia 2015 sẽ có câu khó về bất đẳng thức?
Đề thi môn Toán THPT Quốc gia 2015 sẽ có câu khó về bất đẳng thức?

Các cụm thi đã bố trí tổng cộng hơn 1.600 điểm thi với  gần 35.000  phòng thi.Thống kê chung trên cả nước cho thấy có hơn 1.006.000 thí sinh đăng ký dự thi. 

Theo báo cáo từ các cụm thi, mọi công việc đã diễn ra thuận lợi, đúng kế hoạch và không có hiện tượng bất thường nào xảy ra. Nét mới của kỳ thi năm nay đó là, các cụm thi, điểm thi không có thí sinh ảo, vì thế số lượng thí sinh đến rất đông đủ so với số lượng hồ sơ đăng ký.

Để tạo điện kiện thuận lợi tối đa cho các thí sinh, hỗ trợ đắc lực cho các thí sinh và người nhà, ở tất cả các điểm thi đều tăng cường các bãi để xe, an ninh, trật tự được siết chặt nhằm đảo bảo toàn tuyệt trong và ngoài trường thi, giúp các em yên tâm làm bài.

Theo quy định, đề thi môn Toán THPT Quốc gia 2015 cũng như các môn khác sẽ được bảo quản trong hòm, tủ, hay két sắt có khoá, được niêm phong và có người bảo vệ 24 giờ/ngày; chìa khoá hòm, tủ hay két sắt do trưởng ban vận chuyển và bàn giao đề thi giữ.

Chất lượng Việt Nam sẽ cập nhật đề thi ngay sau khi các thí sinh làm bài xong môn Toán trong sáng nay, 1/7.

Theo dự đoán ban đầu của nhiều giáo viên Toán, đề thi chính thức môn Toán của kỳ thi THPT Quốc gia 2015 sẽ có 10 câu, với 6 câu cơ bản và 4 câu phân loại.

Đề thi định hướng tăng cường các câu hỏi mang tính ứng dụng vào thực tiễn, các câu hỏi này chủ yếu sẽ thuộc phần Tích phân và Bất đẳng thức, là những kiến thức có thể vận dụng để giải các bài toán trong đời sống thực tiễn.

Đề thi sẽ tăng cường và mở rộng các câu hỏi khó và cực khó để phân loại rõ ràng thí sinh, thường sẽ là các câu giải phương trình và chứng minh bất đẳng thức. Những câu hỏi này sẽ phát huy khả năng vận dụng kiến thức tổng hợp của thí sinh vào giải quyết một vấn đề thay vì làm theo khuôn mẫu.

Thu Hà

 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang