Đề thi Toán THPT Quốc gia 2017: Nhiều mã đề thi không cân bằng

author 17:47 22/06/2017

(VietQ.vn) - Đề thi Toán THPT Quốc gia 2017 với 50 câu trắc nghiệm đã bao quát hết khối lượng kiến thức trong chương trình học của các học sinh nhưng mức độ khó dễ không cân bằng.

Sự kiện: Kỳ thi THPT Quốc gia 2017

Chiều ngày 22/6, các học sinh lớp 12 đã bước vào môn thi thứ 2 trong kì thi THPT Quốc gia 2017 quan trọng. Sau 90 phút làm bài, nhiều học sinh đã bước ra khỏi phòng thi trong tâm trạng vui mừng vì đã hoàn thành trọn vẹn 50 câu trắc nghiệm.

Tổng số có 24 mã đề thi, từ 101 đến 124. Số lượng mã đề thi nhiều đã khiến các thí sinh phải có tinh thần làm bài độc lập, không thể hỏi bài hay trông đợi sự giúp đỡ của các bạn xung quanh trong phòng thi.

Một mã đề thi toán trong môn thi Toán THPT Quốc gia 2017 chiều nay

Một mã đề thi toán trong môn thi Toán THPT Quốc gia 2017 chiều nay 

Theo đánh giá của H.M (điểm trường Nghĩa Tân – Hà Nội), Minh nhận được mã đề thi 116 và nhận thấy các câu trắc nghiệm đã bao quát đầy đủ kiến thức đại số và hình học trong chương trình học. Trong đó, những câu hỏi về hàm số vẫn là những câu khiến Minh cảm thấy chắc chăn nhất.

Trong khi đó, V.Đ ( điểm trường thi Chuyên Vĩnh Phúc) với mã đề thi 102 chia sẻ rằng đề thi toán năm nay sẽ góp phần phân loại học sinh một cách rõ ràng. Trong đó, 5 câu cuối là 5 câu khó nhất khiến một học sinh chuyên toán như V. Đ cũng mất nhiều thời gian mới có thể tìm được đáp án chính xác nhất.

Một số học sinh khác lại cho rằng trong mã đề 118, chỉ có khoảng 1/2 câu hỏi ở mức độ dễ, các bạn có thể nhanh chóng tính toán và tìm ra kết quả. Trong khi đó, những câu hỏi còn lại khá phức tạp và nhiều bạn không đủ thời gian để làm hết nên khi giám thị thông báo gần hết giờ, các bạn phải chọn giải pháp khoanh bừa và mong đợi ở sự may mắn.

Nhiều thí sinh cho rằng các đề thi toán có những câu khó nhằm phân loại học sinh

Nhiều thí sinh cho rằng các đề thi toán có những câu khó nhằm phân loại học sinh. Ảnh: ST.

Tại một cộng đồng các học sinh tham gia kì thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2017, ngay sau khi giờ thi kết thúc, các bạn đã có những đánh giá ban đầu về bài thi của mình. Hầu hết các học sinh đều cho rằng đề thi có những câu rất khó, đây chính là mấu chốt góp phần phân loại học sinh. Ngoài ra, khi so sánh các đề thi với nhau, một tài khoản Facebook mang tên G.T đã cho rằng các mã đề khó dễ không cân bằng đã nhận được nhiều comment ủng hộ của rất nhiều các bạn thí sinh khác.

Hiện nay, đáp án của các mã đề thi đang được Vietq.vn cập nhật liên tục. Các thí sinh cần tiếp tục giữ sức và tinh thần để có thể làm tốt các môn thi tiếp theo.

 Lăng Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang