Đề thi tốt nghiệp THPT 2014 sẽ như thế nào ?

author 14:07 30/05/2014

Đề thi sẽ được ra ở mức độ phù hợp với thời gian làm bài, đồng thời đảm bảo độ tin cậy trong đánh giá chất lượng học tập của học sinh đáp ứng yêu cầu của kỳ thi tốt nghiệp THPT. Vì thế, sẽ không gây khó cho giáo viên và học sinh.

Đó là khẳng định của ông Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ GD&ĐT) - liên quan đến kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp diễn ra.

Với môn Ngoại ngữ, năm nay bên cạnh thi trắc nghiệm có phần thi viết. Thời gian làm bài của từng phần sẽ được quy định cụ thể trong đề thi, đảm bảo sự phù hợp giữa thời gian làm bài với yêu cầu về kiến thức, kỹ năng của học sinh mà đề thi đặt ra.

Đề thi tốt nghiệp THPT 2014 dễ hay khó ?

Đề thi tốt nghiệp THPT 2014 dễ hay khó ?

Việc chấm thi môn Ngoại ngữ cũng đã được quy định rõ trong văn bản hướng dẫn. Cụ thể, phần trắc nghiệm chấm tự động bằng máy và theo quy chế chấm bài thi trắc nghiệm; phần viết được chấm như chấm bài thi tự luận.

Theo ông Mai Văn Trinh, công tác đề thi là một trong những khâu quan trọng nhất của kỳ thi và được đặc biệt coi trọng. 

Cho đến thời điểm này, công tác soạn thảo đề thi, vận chuyển, bàn giao đề thi cho các địa phương và sao in đề thi được thực hiện đảm bảo đúng quy chế, đúng nguyên tắc bảo mật, đúng tiến độ, đáp ứng yêu cầu tổ chức thi.

Trước những điểm mới của kỳ thi năm nay, lời khuyên của Cục trưởng Mai Văn Trinh với các thí sinh là: Hãy tích cực ôn tập, chuẩn bị tốt cả về kiến thức, kỹ năng, hiểu biết xã hội, tâm thế, giữ gìn sức khỏe để tự tin bước vào kỳ thi.

Đặc biệt, các thí sinh cần nắm vững lịch thi đã được phổ biến và được ghi rõ trong Thẻ dự thi; nghiêm túc thực hiện quy chế thi, nhất là không được mang điện thoại di động và các vật dụng trái quy định vào phòng thi.

Ông Mai Văn Trinh cũng gửi gắm: Các thầy, cô giáo và cha mẹ học sinh tập trung chăm sóc sức khỏe, động viên, nhắc nhở học sinh và con em mình lịch thi, thực hiện an toàn giao thông, thực hiện đúng quy chế thi để đạt kết quả tốt trong kỳ thi này.

"Trong trường hợp phát hiện tiêu cực, tại phòng thi thí sinh có thể phản ánh trực tiếp cho giám thị, lãnh đạo Hội đồng Coi thi hoặc cán bộ thanh tra thi.

Trong các trường hợp khác các em có thể phản ánh đến Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT cấp tỉnh hoặc Ban chỉ đạo thi của Bộ bất cứ lúc nào.

Bộ đã lên kế hoạch trực thi, có đường dây nóng để tiếp nhận các thông tin phản ánh về kỳ thi“ - Cục trưởng Mai Văn Trinh.

Theo Giáo dục Thời đại

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang