Để thú cưng liếm mặt, người phụ nữ chết vì nhiễm trùng huyết

author 07:00 05/07/2016

(VietQ.vn) - Thú cưng có thể là mối hiểm họa cho sức khỏe con người vì chúng có thể gây ra hiện tượng nhiễm trùng huyết cho con người chỉ bằng một cái liếm mặt.

Thú cưng trong các gia đình có thể là mối hiểm họa cho sức khỏe con người vì chúng có thể gây ra hiện tượng nhiễm trùng huyết cho con người chỉ bằng một cái liếm mặt. Các bác sĩ đã cảnh báo khẩn cấp đến những người có sở thích nuôi thú cưng sau cái chết của một người phụ nữ ở Anh chỉ vì cái liếm mặt của chú chó. Người phụ nữ 70 tuổi phải trải qua một đợt chăm sóc đặc biệt với tình trạng tất cả các cơ qua đã suy đa cấp sau khi bị nhiễm trùng huyết.

Các bác sĩ cho rằng vi khuẩn sống trong miệng của chú chó đã đi vào cơ thể người phụ nữ sau khi người này tiếp xúc gần với chú chó và để nó liếm mặt mình. Các bác sĩ cũng đưa thông tin một cách chi tiết về trường hợp của người phụ nữ trên – một người không hút thuốc, hiếm khi uống rượu, đã chết ngay sau khi bị nhiễm trùng huyết. Trường hợp như vậy có thể xảy ra khi hệ miễn dịch của cơ thể đã quá tải khi phải kháng lại tình trạng nhiễm trùng.

Được cho là một sát thủ thầm lặng, nhiễm trùng huyết có thể khiến các cơ qua bị suy cấp và có thể dẫn đến tử vong nếu không chữa trị kịp thời. Người phụ nữ trên sống một mình và đã gọi điện để cầu cứu sự trợ giúp nhưng không ai trả lời. Các nhân viên y tế tìm thấy bà bất tỉnh trên ghế và đã đưa bà đến bệnh viện. Ban đầu, các triệu chứng của bà phát triển nhưng chỉ sau 4 ngày, hiện tượng suy thận cấp tính bắt đầu phát triển và buộc phải có sự chăm sóc đặc biệt.

Đừng quá gần gũi thú cưng vì chúng có thể là nguyên nhân gây ra những căn bệnh nguy hiểm cho cơ thể người

Đừng quá gần gũi thú cưng vì chúng có thể là nguyên nhân gây ra những căn bệnh nguy hiểm cho cơ thể người 

Các xét nghiệm kiểm tra máu đã cho thấy máu của người phụ nữ nhiễm vi khuẩn Capnocytophaga – một loại vi khuẩn gây ra hiện tượng nhiẽm trùng huyết hiểm thấy nhưng cực kì nguy hiểm thường được tìm thấy trong miệng của chó và mèo. Bà đã hồi phục sau khi được chăm sóc đặc biệt và sử dụng thuốc kháng sinh trong 2 tuần.

Trường hợp của người phụ nữ này vô cùng bất thường vì trước đó bà không bị chó cắn hay cào. Các bác sĩ tiếp nhận ca bệnh này cho biết: “Đây là một trường hợp thú vị vì bệnh nhân không bị cắn hay cào mặc dù đã từng tiếp xúc gần với chó hay để chó liếm mặt.” Chỉ có 13 ca mắc bệnh nhiễm trùng huyết ở Anh có liên quan đến Capnocytophaga trong vòng 26 năm qua. Trong số đố, có ¼ bệnh nhân đã tử vòng, với 60% là do chó cắn, 24% do bị cào.

Sức khỏe của người già bị đe dọa cao hơn vì hệ miễn dịch của họ yếu hơn và họ tiếp xúc với thú cưng nhiều hơn. Các căn bệnh từ chó sang người thường rất khó phát hiện và các bác sĩ nên đề phòng trước những loại thú có thể lây truyền vi khuẩn gây nhiễm trùng huyết, đặc biệt là ở những bệnh nhân là người già. Nhiễm trùng huyết được cho là nhân tố cướp đi sinh mạng của 30.000 người mỗi năm tại Anh. Đầu năm nay, con số bệnh nhân mắc bệnh đã chiếm tới 50% so với 5 năm trước.

Phát hiện hợp chất gây ung thư trong thịt(VietQ.vn) - Thịt có thể chứa chất gây ung thư, nhưng nó cũng là một nguồn dinh dưỡng cung cấp sắt rất cần thiết cho cơ thể con người.

Thu Thảo (theo Dailymail)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang