Dễ tử vong vì uống rượu rắn

author 09:15 22/04/2014

(VietQ.vn) – Tin theo lời đồn thổi nhiều người đã tìm mua rượu rắn để chữa bệnh, có thể gây nguy hại nghiêm trọng đến sức khỏe người sử dụng.

Người mua coi rượu rắn như “thần dược” vì nó làm giảm đau, chữa bệnh ung thư, tăng cường sinh lực cho đàn ông nhưng sự thật thì hoàn toàn trái ngược.

Cửa hàng bán rượu rắn tràn lan

Mê muội coi rượu rắn là “thần dược”

Đã qua sử dụng tiết rắn, anh Nguyễn Hải Nam (Mỹ Đình I, Từ Liêm, Hà Nội) kể lại: “Nghe người ta nói rượu rắn là thần dược, khiến tôi tò mò nên đã mua về dùng thử. Khi uống tiết rắn được một thời gian thì người nổi mụn, cảm giác mỏi mệt, hệ tiêu hóa rối loạn nên tôi đã dừng lại không uống tiếp”.

Qua tìm hiểu, một bình rượu rắn có giá khoảng 10 triệu/bình – 15 triệu/bình, tùy thuộc vào những loại rắn khác nhau. 

Chị Nguyễn Thị Lan (Y tá của một bệnh viện tại Hà Nội) cho biết: “Tại bệnh viện tôi làm đã có nhiều trường hợp sử dụng rượu rắn, khiến cho người dùng bị ngộ độc: Biểu hiện nóng trong, phát hỏa, buồn nôn, rối loạn hệ tiêu hóa, ngoài ra còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ thần kinh, trí nhớ giảm… Nên tôi luôn nhắc nhở người nhà không nên sử dụng loại rượu “thần dược” này, tiền mất tật mang”.

Sự độc hại, nguy hiểm từ rượu rắn thì nhiều phương tiện truyền thông đã truyền tải đến người dân. Nhưng nhiều người vẫn mê muội tin theo người bán hàng, bất chấp nguy hiểm sức khỏe, mạo hiểm mua bằng được một bình để uống, hoặc để biếu xén thể hiện độ “chơi” của mình.

Hại thần kinh, ngộ độc vì rượu rắn

Lương y Vũ Quốc Trung, Hội Đông y Việt Nam cho hay, theo y học cổ truyền, thịt rắn chủ yếu là dùng để bồi bổ chứ không thể ngâm để chữa bệnh ung thư như một số người bán hàng quảng cáo.

Theo một số chuyên gia cho biết, hiện chưa có loại thuốc nào trị được ung thư nên người bệnh chớ nên tin theo lời đồn thổi sử dụng các phương pháp chưa được công nhận, không chính thống dễ gây hại đến thần kinh, ngộ độc vì sử dụng rượu rắn. Đặc biệt, người bệnh sẽ mất đi cơ hội chữa trị khiến ung thư lan tràn và có thể tử vong nếu dùng cách chữa truyền miệng trước khi chết do bệnh ung thư. 

Các chuyên gia khuyến cáo, ở bệnh nhân ung thư, cơ thể yếu và nhất là những bệnh nhân được truyền hóa chất không nên dùng rượu rắn. Vì gan và thận yếu sẽ không giải được các độc tố trong rượu rắn, độc tố làm cho thận, gan nhanh suy yếu hơn, đồng thời chạy vào tim có thể làm tim ngừng đập nhanh chóng. Hơn nữa, những người bị bệnh nội khoa nói chung và ung thư kèm theo suy thận, tăng huyết áp, bệnh gan, tim mạch... cũng không nên dùng rượu rắn vì dễ nguy hiểm đến tính mạng. 

Do đó, Cơ quan chức năng cần phải có những biện pháp cụ thể, không để tin đồn về loại rượu này lan rộng và được mua bán rộng rãi. Rất cần thiết phải xây dựng các chế tài xử lý đối với những kẻ lén lút bán loại rượu này.

Tuấn Kiệt


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang