Dễ vô sinh do … vá màng trinh

author 18:34 11/05/2014

(VietQ.vn) – Lo sợ lộ chuyện “vui chơi quá đà” nên trước khi về nhà chồng nhiều cô gái đã tự hoàn thiện mình bằng cách vá lại mang trinh, có thể gây hại đến sức khỏe sinh sản của phái nữ.

Màng trinh nhân tạo chưa được cơ sở y tế nào kiểm duyệt, vì thế chúng ẩn chứa nguy cơ gây bệnh viêm gan B, nhiễm trùng đường tiết niệu, tử cung, buồng trứng rất cao. Nhưng vẫn được các chị, em lựa chọn để giữ “nhân phẩm, đức hạnh” trước khi đi lấy chồng.

Nhiều thiếu nữ đã vá màng trinh có thể gây vô sinh 

Định giá “cái ngàn vàng”

Trong quan niệm của người Việt Nam, trinh tiết của người phụ nữ được coi là cái ngàn vàng. Cũng chính vì thế mà nhiều cặp vợ chồng mới cưới đã vội chia tay, vì nghi người phụ nữ đã trao cái “ngàn vàng” cho người đàn ông khác.

Màng trinh là màng mỏng nằm trong âm đạo và bị rách do lần quan hệ đầu tiên. Nhưng nhiều người con gái bẩm sinh đã mất màng trinh do chơi thể thao, chạy nhảy, đi xe đạp hoặc có màng trinh dầy không thủng. Nên khi quan hệ, chồng không thấy máu chảy dễ bị hiểu lầm là đã ngủ với người đàn ông khác.

Nước mắt chảy dài do cuộc hôn nhân tan vỡ, chị Nguyễn Nguyệt Hoa (Thanh Liêm, Hà Nam) nức nở: “Bọn em yêu nhau khoảng 2 năm rồi cưới nhau trong sự chúc phúc của hai họ nội ngoại. Đêm tân hôn, sau khi quan hệ thấy không chảy máu nên chồng em đùng đùng nổi giận cho rằng em đã quan hệ với người đàn ông khác nên ly dị”.

Với suy nghĩ “quan hệ ra máu là con trinh”, nhiều người đàn ông đã dồn người phụ nữ đức hạnh của mình vào đường bế tắc, tủi nhục vô cớ. Ngược lại, nhiều người phụ nữ sau khi thiêu thân trong những cuộc vui, đã “tân trang” lại trước khi đi lấy chồng.

Có mặt tại phòng khám tư nhân, chị Trần Thị Thảo (Từ Liêm, Hà Nội) tiết lộ: “Sau 2 mối tình bất thành là 2 lần đến các trung tâm vá lại màng trinh, sắp tới lấy chồng nên bây giờ lại đi mông má lại. Bởi vì, đa số người đàn ông rất là ích kỷ, họ chỉ muốn người phụ nữ thuộc quyền sở hữu độc quyền. Trong khi đó, thời thanh niên không ít ông chồng đã tàn phá biết bao đời con gái nhà người ta, thế mà lấy vợ phải yêu cầu còn nguyên…”.

Cũng theo chị Thảo, màng trinh có giá từ 2 triệu đến 5 triệu là qua mặt được nhiều ông chồng ham đồ “mới”. Nhưng có thể gây nguy hại tiềm ẩn khi vá màng trinh.

Tiềm ẩn nguy hại

Các chuyên gia cho biết, trong màng trinh nhân tạo là các Albmin tương tự như huyết tương của người, cũng được coi là chất đạm, tương tự như thịt, cá… nên không thể để lâu. Nếu quá hạn, nó sẽ bị thiu thối, biến chất sẽ làm âm đạo dễ bị sưng tấy, kích ứng, mưng mủ. Ngoài ra, việc “cắt xén” không chuẩn cũng có thể khiến cho vết thương ăn rộng, gây viêm loét, nhiễm trùng…Đáng lưu ý là việc chăm sóc, vệ sinh không đúng cách có thể khiến cho vết thương khó liền, nhiễm trùng, viêm nhiễm… Nếu không chữa trị kịp thời có thể gây ra các căn bệnh nguy hiểm ở âm đạo, thậm chí có thể dẫn đến vô sinh.

Theo quan niệm của người Việt Nam, màng trinh thể hiện nhân phẩm, đạo đức của người con gái, nhưng theo gốc độ khoa học thì cho rằng vẫn chưa thật chính xác. Bởi vì nhiều người bẩm sinh đã mất màng trinh không phải vì quan hệ với đàn ông.

Do đó, các chuyên gia khuyến cáo, người đàn ông không nên vì màng trinh mà đánh giá vội vàng phẩm hạnh của người yêu, người vợ mình. Nên có cái nhìn tổng quan về người phụ nữ mình lựa chọn như trình độ, lối sống, mối quan hệ, đạo đức…Ngược lại, người phụ nữ nên sống thật lòng, đừng vì sĩ diện mà “tân trang” lại để rồi gây hậu quả nghiêm trọng đến sức khỏe.

Tuấn Kiệt  

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang