Muốn xây nhà bề thế, hot girl Cà Mau lừa chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng

author 21:50 17/11/2015

Để có tiền xây căn nhà bề thế cùng tiện nghi đắt tiền, chủ hụi ở thị trấn Năm Căn (Cà Mau) lừa hàng chục hụi viên chiếm đoạt nhiều tỷ đồng.

Bà chủ hụi xinh đẹp

Ngày 16/11, ​Cơ quan ​cảnh sát điều tra ​Công an tỉnh Cà Mau đã khởi tố cho tại ngoại vì có con dưới 36 tháng tuổi đối với Trần Tú Anh (30 tuổi, ngụ khóm 2, thị trấn Năm Căn) về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Khoảng tháng 9, người dân thị trấn Năm Căn xôn xao khi nhận được tin Tú Anh tuyên bố bể hụi. Hàng ngày, căn nhà bề thế cùng cửa hàng điện máy cửa đóng im lìm. Hàng chục người dân kéo đến đập cửa để đòi nợ.

Tú Anh được xem là hot girl ở Cà Mau. Tuy sống tại thị trấn Năm Căn nhưng Tú Anh khá nổi tiếng.

Tú Anh nghe đọc quyết định khởi tố

Tú Anh nghe đọc quyết định khởi tố

Năm 2006, Tú Anh làm chủ nhiều dây hụi để hưởng hoa hồng. Từ đó, người dân địa phương thấy Tú Anh giàu ra hẳn. Mới đây, căn nhà bề thế hàng tỷ đồng đang được xây dựng, người dân địa phương tin độ giàu có của bà chủ hụi xinh đẹp.

Những khi mua sắm tiện nghi, trang thiết bị đắt tiền chuẩn bị cho ngôi nhà tiền tỷ, Tú Anh liền đăng ảnh lên Facebook khoe sự giàu có của mình.

Do đó, khi được Tú Anh mời chơi hụi nhiều người tin tưởng tham gia nhiều dây hụi từ 1 triệu đến 10 triệu đồng.

Chị Giang Hồng Hạnh (ngụ khóm 3, thị trấn Năm Căn) cho biết: "Tú Anh buôn bán ở chợ thêm cơ ngơi lớn nên chị tin tưởng. Bao vốn liếng chị gom góp tham gia chơi 4 dây hụi chưa hốt được lần nào thì nhận được tin Tú Anh bể hụi".

Chị Phạm Kỳ Vân được người quen với thiệu tham gia dây hụi 10 triệu đồng/tháng dành dụm cho con đi học đại học.

Mới đóng đến lần thứ 9 thì nhận được tin trên. Bà Phan Thị Vụ mất ăn mất ngủ từ ngày Tú Anh tuyên bố bể hụi. Toàn bộ số tiền dành dụm để dưỡng già, Tú Anh cuỗm sạch bằng hình thức chơi hụi.

“Có lần, tôi kẹt tiền bỏ cao để được hốt giải quyết khó khăn. Vậy mà, nó nói, dì chờ tháng sau đi. Tháng này có người bỏ cao hơn dì rồi. Mấy tháng sau, nó tuyên bố bể hụi”, một hụi viên cho biết.

Làng quê nháo nhác vì vỡ hụi với số tiền "khủng"

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Năm Căn có báo cáo và chuyển toàn bộ hồ sơ Công an tỉnh Cà Mau.

Cơ quan chức năng xác định, từ ngày 2/9/2014 đến ngày 1/10/2015, Tú Anh tổ chức làm chủ 5 dây hụi từ 1 triệu đến 10 triệu đồng mỗi tháng chiếm đoạt khoảng 50 hụi viên.

Bà chủ hụi xinh đẹp

Bà chủ hụi xinh đẹp

Lấy được lòng tin các hụi viên, tháng nào, Tú Anh chiếm đoạt hàng chục triệu đồng từ việc đưa tên các hụi viên ảo để chiếm đoạt tiền của các hụi viên thật.

Đối với dây hụi 1 triệu đồng có 19 người tham gia với 52 chưng. Theo quy định, một tuần khui một lần. Tú Anh chớp cơ hội đưa những tên khống vào để hốt nhằm qua mặt các hụi viên. Tú Anh hốt 22 lần chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng.

Đối với dây hụi 5 triệu đồng/tháng được 27 người tham gia với 35 chưng, Tú Anh không tham gia chơi nhưng ghi tên hụi viên khống để hốt 3 lần nhằm chiếm đoạt hơn 300 triệu đồng.

Thấy việc chiếm đoạt tiền dễ như trở bàn tay, ngày 14​/10/2014, Tú Anh mở tiếp dây hụi 10 triệu đồng/tháng thu hút 24 người tham gia với 34 chưng. Khi tổ chức bốc thăm để hốt hụi, Tú Anh ghi 3 tên hụi viên khống tham gia 4 chưng để hốt 4 lần với số tiền gần 800 triệu đồng.

Đến nay, ​cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh Cà Mau xác định, Tú Anh lừa đảo chiếm đoạt gần 4 tỷ đồng của 50 hụi viên.

Làm việc với cơ quan cảnh sát điều tra, Tú Anh thừa nhận, năm 2011, Tú Anh được gia đình chồng cho nền tại khóm 2, thị trấn Năm Căn và 500 triệu đồng xây dựng căn nhà.

Tháng 9​/2011, Tú Anh khởi công xây dựng nhà nhưng chi phí phát sinh quá lớn. Đến tháng 6/2012, công trình hoàn thiện thì chi phí xây dựng cùng trang thiết bị căn nhà lên đến hơn 2 tỷ đồng.

Để có tiền trang trải nợ nần, Tú Anh liền lập hụi viên ảo để chiếm đoạt tiền hụi viên thật. Ngoài ra, Tú Anh còn vay mượn và thiếu tiền hụi của người khác lên đến hàng chục tỷ đồng.

Cơ quan ​cảnh sát điều tra Công an tỉnh Cà Mau đang điều tra mở rộng.

Theo Soha News


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang