'Đề xuất miệng' của chủ hãng Asia khiến 162 hành khách chết oan

author 17:12 14/01/2015

(VietQ.vn) - Hãng AirAsia cuối cùng đã thừa nhận máy bay QZ8501 bay không phép vào hôm xảy ra tai nạn. Trước đó hãng đã có " đề xuất miệng" lên bộ Giao Thông Vận Tải về việc thay đổi lịch trình bay.

Trước đó, phát biểu trước báo giới trong một cuộc họp báo sáng 3/1, Trưởng cơ quan truyền thông công cộng thuộc Bộ Giao thông vận tải Indonesia J.A.Barata cho biết, chuyến bay QZ8501 của Hãng hàng không AirAsia gặp nạn ở biển hồi tuần trước đã không được cấp phép bay vào ngày chủ nhật. Theo đó, hãng này chỉ được phép bay 4 ngày một tuần thứ 2, thứ 3, thứ 5 và thứ 7. Ngày 13/1 tại phiên điều trần trước Hạ viện Indonesia, hãng hàng không AirAsia cuối cùng đã thừa nhận máy bay QZ8501 đã bay không phép vào hôm xảy ra tai nạn.

Máy bay Air Asia đã bay không phép vào hôm xảy ra tai nạn khiến 162 người tử vong

Máy bay Air Asia đã bay không phép vào hôm xảy ra tai nạn khiến 162 người tử vong. Ảnh minh họa

Giám đốc Indonesia AirAsia Sunu Widyatnoko cho biết hãng đã có "lời đề xuất bằng miệng về việc điều chỉnh lịch trình bay đến các quan chức của Bộ Giao thông vận tải". Theo thong cáo báo chí của chủ tịch AirAsia Tony Fernadez, đề xuất này nhằm tăng cường các chuyến bay,

Bộ Giao thông vận tải Indonesia đã ra quyết định tạm ngừng các chuyến bay tuyến Surabaya-Singapore của hãng AirAsia từ 2/1 đến tháng 3 và tiến hành điều tra đối với các hãng hàng không địa phương khác.

Trong một diễn biến liên quan, đội tìm kiếm cứu hộ Indonesia đã tìm thấy vị trí phần thân của máy bay AirAsia QZ8501 rơi ở biển Java hôm 28/12/2014 và cho rằng hàng chục thi thể nạn nhân còn mắc kẹt bên trong.

Thông tin trên được đưa ra sau khi giới chức Indonesia tuyên bố thiết bị ghi âm buồng lái (CVR) đã được vớt lên. Trước đó một ngày, thiết bị ghi dữ liệu chuyến bay (FDR) đã được tìm thấy. Cả hai thiết bị này nằm cách nhau khoảng 20 m và đã được đưa về một phòng thí nghiệm ở thủ đô Jakarta để phân tích. Các quan chức cho biết cả 2 thiết bị trên đều trong tình trạng tốt.

Phương Khanh (tổng hợp)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang