Đề xuất mở lại các chuyến bay thương mại đến Nhật Bản, Hàn Quốc từ 15/9

author 15:19 01/09/2020

(VietQ.vn) - Cục Hàng không đề xuất, từ ngày 15/9 thực hiện mỗi tuần 4 chuyến bay khứ hồi đến Hàn Quốc và 4 chuyến đến Nhật Bản.

Theo đó, Cục Hàng không vừa kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải mở đường bay quốc tế thường lệ đến Nhật Bản và Hàn Quốc với tần suất 8 chuyến mỗi tuần. Trong đó Nhật Bản bay 4 chuyến và Hàn Quốc bay 4 chuyến, chở khách hai chiều. Tất cả hành khách khi về Việt Nam đều phải cách ly tập trung 14 ngày theo quy định để phòng, chống dịch COVID-19.

Dự kiến hôm nay 1/9, Bộ Giao thông Vận tải sẽ họp với Bộ Ngoại giao, Bộ Quốc phòng, Bộ Y tế, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội để bàn cụ thể hơn về việc bay lại các đường bay quốc tế, đặc biệt là phương án cách ly hành khách khi bay về Việt Nam.

Đề xuất mở lại các chuyến bay thương mại đến Nhật Bản, Hàn Quốc từ 15/9

 Đề xuất mở lại các chuyến bay thương mại đến Nhật Bản, Hàn Quốc từ 15/9.

Cũng theo Cục Hàng không, 80% máy bay của Việt Nam hiện đang phải nằm chờ, các hãng hàng không rất mong mỏi được khai thác trở lại đường bay quốc tế, tới các thị trường như Nhật Bản, Hàn Quốc. Ngoại trừ các chuyến bay “giải cứu” công dân theo chỉ đạo của Chính phủ, hiện nay Việt Nam vẫn đang khai thác bay chở khách thương mại 1 chiều từ tới Nhật Bản và Hàn Quốc, nhưng không chở khách từ hai nước này về Việt Nam.

Mặc dù đã đề xuất khai thác từ 15/9, nhưng việc mở lại đường bay quốc tế tới Nhật Bản, Hàn Quốc có thực hiện được hay không phải chờ ý kiến của các cơ quan chức năng khác, đặc biệt là Bộ Y tế, Bộ Quốc phòng. Lý do vì liên quan năng lực cách ly trong nước, phí cách ly áp dụng từ 1/9 và quy định kiểm soát dịch với hành nhập cảnh.

Trước đó, từ ngày 1/4, Việt Nam dừng toàn bộ đường bay thương mại với các nước. Gần đây, một số hãng hàng không nước ngoài đã được khai thác lại các đường bay quốc tế đến Việt Nam, song chỉ chở hàng vào và chở khách từ Việt Nam đi. Các chuyến bay chở khách vào Việt Nam vẫn được thực hiện theo kế hoạch của Bộ Ngoại giao, hành khách là công dân có hoàn cảnh khó khăn, chuyên gia, lao động kỹ thuật cao và đều được cách ly phòng dịch.

Tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về COVID-19 tổ chức vào chiều 27/8 Thủ tướng cũng nhấn mạnh việc cần xem xét tăng dần chuyến bay đến các nước đã khống chế được dịch bệnh.

Phương Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang