"Nâng đời" y tế xã để tránh tiêu cực?

author 14:51 22/10/2013

Bộ Y tế vừa đề nghị, người làm việc tại trạm y tế xã là viên chức sự nghiệp y tế, nằm trong tổng số người làm việc của Trung tâm Y tế huyện được phân công, bố trí làm việc tại trạm y tế xã.

Dự thảo Nghị định Quy định về tổ chức và nhân lực đối với Trạm y tế xã, phường, thị trấn đang được Bộ Y tế đưa ra lấy ý kiến nhân dân. Theo đó, Bộ Y tế đề xuất, nhân lực làm việc tại trạm y tế xã là viên chức sự nghiệp y tế, nằm trong tổng số người làm việc của Trung tâm Y tế huyện được phân công, bố trí làm việc tại trạm y tế xã. Số lượng người làm việc và cơ cấu chức danh nghề nghiệp viên chức làm việc tại trạm y tế xã được xác định theo quy định của pháp luật.

Việc quản lý, sử dụng nhân lực làm việc tại trạm y tế xã thực hiện theo quy định của Luật viên chức; các chế độ, chính sách thực hiện theo quy định của pháp luật.

Về chế độ làm việc và kinh phí hoạt động của trạm y tế xã, Bộ đề nghị, viên chức y tế xã làm việc theo chế độ ngày làm 8 giờ và phân công thường trực 24/24 giờ tại trạm y tế (kể cả ngày lễ và thứ bảy, chủ nhật) để đảm bảo cấp cứu, khám, chữa bệnh, phòng chống dịch và bảo vệ cơ sở nhà trạm. Kinh phí đảm bảo cho các hoạt động chuyên môn và đầu tư phát triển đối với trạm y xã thực hiện theo quy định của pháp luật.

Theo VOV

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang