Đề xuất tăng lương cho trí thức trong quân đội

author 09:03 24/11/2012

(VietQ.vn) – Dù là ngành lao động đặc biệt nhưng mức lương hiện tại chưa đảm bảo những nhu cầu tối thiếu cho quân đội.

Theo Cục Tài chính, Bộ Quốc phòng, do lao động, chiến đấu với cường độ cao, Chính phủ đã quy định mức tiêu thụ ăn uống 3200Kcalo/ngày cho các chiến sĩ.

Quân đội là lực lượng lao động đặc biệt, chịu nhiều vất vả, thiệt thòi.
Quân đội là lực lượng lao động đặc biệt, chịu nhiều vất vả, thiệt thòi.

Nên đối với cán bộ, sĩ quan ở các đơn vị phải nộp tiền ăn nhiều, theo quy định chung. Sau khi trừ tiền ăn, bảo hiểm xã hội…thì quân nhân loại sơ cấp bậc 1 tính cả phục cấp công vụ từ tháng 5/2012 còn gần 3 triệu đồng.tháng; sĩ quan cấp Thiếu úy chỉ trên 3 triệu đồng/tháng, thấp hơn nhiều so với thị trường, khó giữ chân và thu hút người tài vào phục vụ quân đội.

Trong khi đó, một số ngành nghề như hải quan, hàng hải, thuế, ngân hàng, bảo hiểm…lại được Chính phủ cho phép áp dụng “hệ số tiền lương tăng thêm, làm thêm”, phát sinh bất hợp lý trong tương quan giữa các ngành nghề.

Quân đội tuy được coi là ngành lao động đặc biệt nhưng thực tế về lương được hưởng chưa tương xứng.

Vì vậy, Cục Tài chính đang xem xét kiến nghị nâng mức lương tối thiểu áp dụng trong quân đội lên cao hơn hoặc đề nghị không tính tiền ăn của bội đội trong cơ cấu tiền lương.

Về phản ánh của Chất lượng Việt Nam về lương của nhiều trí thức, kỹ sư trong các nhà máy quân đội, chỉ thu nhập từ 2 – 3 triệu/tháng, thấp hơn lương quân hàm, Phòng Chính sách – Tiền lương, Cục Tài chính cho biết, sẽ làm việc với các đơn vị để làm rõ sự việc, đảm bảo lương của những “nhân tài trong quân đội” cao hơn lương quân hàm mà họ được hưởng.

Hoàng Tuân

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang