Đề xuất xây dựng cầu Mỹ Thuận 2 trên tuyến cao tốc TP HCM-Cần Thơ

author 13:59 28/11/2017

(VietQ.vn) - Mới đây, Ban quản lý dự án 7 - Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã đề xuất chủ trương đầu tư Dự án xây dựng cầu Mỹ Thuận 2 trên tuyến cao tốc TP HCM - Cần Thơ.

Ban quản lý dự án 7 - Bộ GTVT vừa đề xuất chủ trương đầu tư xây dựng cầu Mỹ Thuận 2 vượt sông Tiền nối Tiền Giang và Vĩnh Long, nằm trên tuyến đường cao tốc từ TP.HCM đi Cần Thơ. Theo đó, cầu Mỹ Thuận 2 được đề xuất điểm đầu tại Km101+600 (theo lý trình điểm giao giữa cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận và dự án cầu Mỹ Thuận 2). Điểm cuối: Km107+405,58 (theo lý trình dự án cầu Mỹ Thuận 2, trùng với Km107+405 của dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ).

Phối cảnh cầu Mỹ Thuận 2

Tổng chiều dài dự án cầu Mỹ Thuận 2, là 5.805m, trong đó đường dẫn dài 3.931m và cầu Mỹ Thuận 2 dài 1.874m. Theo thiết kế, cầu Mỹ Thuận 2 dự kiến nằm cách cầu Mỹ Thuận hiện hữu khoảng 350m về phía thượng lưu. Cấp đường ôtô cao tốc, tốc độ thiết kế đảm bảo đồng bộ với toàn tuyến cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận – Cần Thơ. Quy mô đầu tư cầu rộng 6 làn xe, Phần đường dẫn vào cầu được phân kỳ đầu tư hai giai đoạn, giai đoạn trước mắt đầu tư với 4 làn xe , vận tốc thiết kế 80km/h; Giai đoạn hoàn chỉnh đầu tư 6 làn xe, vận tốc thiết kế 100km/h.

Theo tính toán, với tính toán lưu lượng giao thông thiết kế giờ cao điểm và sự phân bố giao thông khi hoàn thiện cầu Cao Lãnh, Vàm Cống, nếu không xây dựng cầu Mỹ Thuận 2 thì cầu Mỹ Thuận hiện có trên quốc lộ 1 sẽ bị quá tải, gây ùn tắc giao thông với lưu lượng xe lên tới trên 3.500 xe tiêu chuẩn/giờ.

Do đó việc xây dựng cầu Mỹ Thuận 2 là một phần của tuyến cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận - Cần Thơ là rất cần thiết và cấp bách khi các cây cầu lớn của vùng Đồng bằng sông Cửu Long và tuyến cao tốc Trung Lương - Cần Thơ được đưa vào sử dụng.

PV (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

bình luận (0)

Bình luận

tin liên quan

video hot

Về đầu trang