Đêm Acoustic - nhạc phim: Cặp đôi hoàn hảo thi cho vui?

author 07:44 01/04/2013

(VietQ.vn) – Đêm thi tối qua (31/03), 5 cặp đôi xuất sắc còn lại của Cặp đôi hoàn hảo 2013 đã cùng nhau so tài với chủ đề nhạc Acoustic/nhạc phim. Không một cặp đôi nào bị loại, giám khảo và thí sinh từng khẩu chiến với nhau đã vui vẻ làm hòa.

Mỹ Lệ - Khương Ngọc

Giám khảo gây sốc vì điểm số

Sau một tuần quá nhiều sóng gió với hàng loạt các tranh cãi về chuyên môn và điểm số giữa giám khảo và thí sinh, người ta chờ đợi một đêm diễn với nhiều thay đổi, sự quyết tâm chứng tỏ mình của những cặp đôi và đâu đó là tò mò về cách phản ứng giữa những người đã từng “không coi nhau ra gì trên mặt báo”.

Nhưng hóa ra, đêm thi lại khiến người ta thất vọng dù giám khảo khen chất lượng thí sinh tuần này tốt hơn hẳn về chuyên môn. Và điểm 10 thì nhiều như mưa, lời khen ngợi cũng không ngớt đưa ra. Người cho điểm dễ tính nhất là giám khảo khách mời Lê Quang và nhạc sỹ Lê Minh Sơn.

Với Lê Quang, người ta cũng chẳng chờ đợi nhiều hơn. Anh đóng vai một vị giám khảo mà tất cả những lỗi lầm khi hát chỉ là chuyện nhỏ. Luôn mỉm cười và cho những điểm số rất cao. Chẳng biết buồn hay vui vì điều này. Nhưng thấy Lê Quang dĩ hòa vi quý quá, đóng vai từ bi mà có khi lòng thì chẳng nghĩ như thế. Hay là anh nghe ngóng, tuần trước, Thanh Bùi cũng bị chém, nên anh ngại.

Lê Minh Sơn là kẻ bản lĩnh, phóng khoáng, tất nhiên cũng đưa ra những điểm số tương đối dễ tính từ ngay đầu mùa giải đến giờ. Sau khi bị chê kém chuyên môn về nhạc Jazz, anh cũng kiệm lời hơn, nhận xét thì vui vẻ là chính.

Ai cũng xứng đáng được khen và có quà. Dạng như “các bạn hát như người dân trong vùng hát dân ca của họ” hay “đây là ca khúc của bố nuôi tôi, nhạc sỹ Trần Tiến, tôi rất thích phần trình diễn này”.

Phan Đinh Tùng - Cát Phượng
Dương Triệu Vũ - Thanh Thúy

Phần nhận xét được mong chờ nhất là của Lưu Thiên Hương dành cho cặp đôi Mỹ Lệ. Sau Thảo Trang, có lẽ Mỹ Lệ là người phản ứng mạnh nhất về giám khảo. Nhưng họ đã ca ngợi nhau, đã bắt tay làm hòa. Mỹ Lệ cho rằng, những tranh cãi tuần qua thuần về chuyên môn, không ảnh hưởng đến tình nghệ sỹ. Đặc biệt, chị thay mặt các thí sinh cảm ơn những nhận xét của giám khảo.

Trong khi đó, Lưu Thiên Hương cho rằng đây là cuộc chơi, mỗi người đóng một vái khác nhau và cô có nhiệm vụ làm tròn vai diễn của mình. Với những gì Mỹ Lệ phản ứng trên báo chí thời gian qua, đồ rằng, những lời nói của Lưu Thiên Hương và Mỹ Lệ có phần gượng ép. Trên sóng truyền hình, chẳng lẽ lại tiếp tục bóc mẽ và khẩu chiến. Quả là, trong đoạn đối đáp ấy, giống như diễn kịch, mà lại gượng gạo vô cùng.

Giám khảo nói ít và cho điểm bất thường nhất là Lê Hoàng. Có lẽ, tai nghe của đạo diễn khó tính này có vấn đề nên thậm chí cả những phần trình diễn kém hấp dẫn và hát sai lời, chênh phô như Mắt lệ cho người qua phần trình diễn của Lê Trung Cương và Khánh Ngọc cũng được anh cho điểm 10. Thêm vào đó là lời nhắn nhủ, trước một bài hát hay, tôi sẽ im lặng.

Bài thứ 2 của cặp đôi này cũng được Lê Hoàng cho điểm 10, trong khi thật tội nghiệp cho khán giả chót yêu mến ca khúc Chị tôi của Trọng Đài. Khánh Ngọc hát quá tệ ca khúc này và Lê Trung Cương cũng chỉ dừng ở mức tạm được.

Nhưng anh lại cho hai điểm 7 cũng đầy bất ngờ dành cho Nathan Lee và Ngọc Oanh với Tạm biệt chim én. Bên cạnh đó là Mỹ Lệ và Khương Ngọc với Người ở người về. Trên thực tế, đây là hai phần diễn khá ổn.

Phải chăng vì bài hát chẳng dễ nghe (như Lê Hoàng nói) về sáng tác của Lê Minh Sơn nên phải cho điểm thấp khi cả Mỹ Lệ và Khương Ngọc đều gây bất ngờ khi hát khá quyện và chơi nhạc cụ khá ổn. Nếu trong một bộ phim phải đóng vai bất bình thường trong cách nhận định, Lê Hoàng đã tròn vai.

Thí sinh hát nhiều hơn chiêu nhưng kém sâu sắc

Có lẽ, đêm thi thứ 7 là đêm đầu tiên các thí sinh tập trung vào giọng hát thay vì chiêu trò nhiều hơn cả. Đây là hệ quả của một tuần nhiều tranh cãi và khán giả có vẻ cũng ngán những kiểu bày trò kém duyên của các thí sinh.

Chứng tỏ giọng hát của mình, với quyết tâm cao độ, Cát Phượng chứng tỏ mình không chỉ diễn hài mà còn hát hay khi tập trung vào hát Cát bụi và A time for us. Công bằng mà nói, Cát Phượng đã có một đêm diễn thành công. Dù bài nhạc phim, phần bè của chị còn chênh phô, nghe không mấy thú vị. Phần trình diễn, dĩ nhiên là nhận được nhiều lời khen.

 
Nathan Lee – Ngọc Oanh

Nathan Lee và Ngọc Oanh có một đêm thi không mấy thành công, với điểm số cũng không đáng để vui. Tạm biệt chim én (Trần Tiến) hát Auscotic đôi lúc bị over. Đây không phải là một phần trình diễn hoàn hảo. Có lẽ, phần trình diễn này cần dịu nhẹ hơn.

Bài thứ 2, Sẽ quay về, một sáng tác của Nathan Lee cũng chẳng thể gây ấn tượng. Ngọc Oanh hát ca khúc này, hơi quá sức với cô. Sự kết hợp cúa hai thí sinh trong bài hát này hơi kênh nhau, không quyện làm một.

Mỹ Lệ Và Khương Ngọc có một đêm thi khá thành công với hai ca khúc đều đem lại nhiều cảm xúc với cách hát khá tinh tế. Tuy nhiên, điểm số dành cho cặp đôi này thì cũng nhiều bất ngờ như đã nói ở trên. Có lẽ, sau dính phốt quảng cáo phản cảm, Mỹ Lệ đã đầm tính, và tập trung cho việc thể hiện tài năng hát hơn.

Dương Triệu Vũ và Thanh Thúy là cặp đôi luôn nằm trong top an toàn, có lượng tin nhắn cao ngất ngưởng nhưng lại có vẻ ít được truyền thông màng tới. Có lẽ vì sạch quá chăng? Cặp đôi này luôn cố gắng dung hòa giữa chiêu trò và giọng hát. Đêm qua, Thanh Thúy hát tốt hơn hẳn tuần trước.

Lê Trung Cương - Khánh Ngọc

Lê Trung Cương có lẽ kém may mắn khi bắt cặp với Khánh Ngọc bởi lẽ, là ca sĩ chuyên nghiệp nhưng cô nàng lại không thực sự là một giọng hát tốt, hát bấp bênh và cách lấy hơi thì không hề tốt.

Từ Mắt lệ cho người cho đến Chị tôi, Khánh Ngọc đều không làm tốt. lê Trung Cương có khá hơn nhưng giọng hát thì có vẻ hơi cứng. Dẫu sao, như Chị tôi, không thể hợp với cặp đôi này.

Dù khá căng thẳng vào phút cuối khi hai cặp đôi Nathan Lee – Ngọc Oanh và Cát Phượng – Phan Đinh Tùng rơi vào top nguy hiểm nhưng BTC đã tuyên bố, không loại cặp nào. Thực tế, điều này có thể đoán trước, nhưng thời điểm này thì khá bất ngờ. Trước đó, do tai nạn nên Hà Thúy Anh và Minh Tiệp đã rời cuộc chơi để lại một tuần thừa theo lịch trình. Và thế là, 5 đôi sẽ bước vào đêm thi tiếp theo, coi như một đêm thi để cho vui.

Nhã Uyên (tổng hợp)
 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang