Đại học Ngoại thương vô địch IP Challenge 2016

authorUyên Chi 15:46 29/04/2016

(VietQ.vn) - Đội Sia ( Đại học ngoại thương) đã xuất sắc đăng quang tại đêm chung kết cuộc thi IP Challenge 2016 – Sáng tạo vì cộng đồng.

Sự kiện: Hoạt động Khoa học & Công nghệ

Thứ trưởng Trần Việt Thanh phát biểu khai mạc

Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Việt Thanh kiêm Cục trưởng Cục Sở hữu trí tuệ phát biểu khai mạc đêm chung kết

Với chủ đề Sáng tạo vì cộng đồng, IPChallenge là cuộc thi về sở hữu trí tuệ dành cho sinh viên lớn nhất khu vực miền Bắc, là sân chơi chung cho doanh nghiệp – sinh viên – chuyên gia, do Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) phối hợp cùng trường Đại học Ngoại thương tổ chức. Đây là cơ hội để sinh viên thể hiện kiến thức, sức sáng tạo, đồng thời nhận thức rõ vai trò của Sở hữu trí tuệ trong hoạt động xây dựng và phát triển thương hiệu của doanh nghiệp.

Trải qua 3 vòng thi gay cấn, với chuỗi training cùng các chuyên gia và các buổi gặp mặt, tham quan doanh nghiệp, 10 thí sinh đến từ 3 đội chơi xuất sắc nhất đại diện cho 3 case doanh nghiệp Anabio, Hồng Lam, M2 đã lộ diện, bước vào cuộc tranh tài cuối cùng : Đêm chung kết IPChallenge 2016 – Chắp cánh ý tưởng.

Phát biểu khai mạc đêm chung kết, Thứ trưởng kiêm Cục trưởng Cục Sở hữu trí tuệ - Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Việt Thanh nhấn mạnh: “ Với tinh thần Hội tụ - Bùng nổ - Toả sáng, cuộc thi IP Challenge 2016 là một sân chơi uy tín, kết nối chuyên gia, doanh nghiệp và sinh viên. Chúng ta hội tụ trong đêm chung kết Chắp cánh ý tưởng, rất bùng nổ trong các phần tranh tài và toả sáng những ý tưởng sáng tạo. Tôi tin tưởng sau cuộc thi IP Challenge 2016, các bạn sinh viên sẽ tiếp tục toả sáng những kiến thức về sở hữu trí tuệ phục vụ phát triển kinh tế xã hội đất nước trong giai đoạn kinh tế trí thức và hội nhập quốc tế”.

Đọi Sia trả lơi câu hỏi

Team Sia trong phần thi  IPChallenge 2016

Đêm chung kết IPChallenge 2016 mở đầu bằng phần thi Bùng nổ. Qua phần thi này, mỗi đội thi đã có 5 phút để giới thiệu về đội thi thông qua một clip dài 3 phút và 2 phút trực tiếp trên sân khấu. Với sự hài hước, dí dỏm nhưng không kém sắc xảo, thông minh của mình, ba đội đã nhận được sự đánh giá cao của ban giám khảo và hàng trăm khán giả theo dõi cuộc thi.

Không khí cuộc thi trở lên nóng bỏng và gay cấn hơn tại phần Toả sáng. Đây chính phần thi đặc biệt hấp dẫn trong IPChallenge 2016, giúp các ý tưởng gần gũi hơn với thực tế, khi các đội có 8 phút thuyết trình kế hoạch, 5 phút phản biện chéo giữa các đội và 5 phút trả lời câu hỏi của ban giám khảo.

Ngoài việc vận dụng những kiến thức đã được học về thương hiệu, sở hữu trí tuệ, tính hiệu quả kinh tế để có thể xây dựng một thương hiệu vững chắc cho doanh nghiệp, các đội cũng cố gắng hướng tới mục đích xã hội vì cộng đồng. Đội Fabu trình bày kế hoạch phát triển thương hiệu của sản phẩm men vi sinh Spobio SOS, tái định vị thương hiệu qua kênh phân phối nhà thuốc và bán hàng trực tuyến. Đội 2M với chiến lược đưa thương hiệu của trung tâm dệt may thời trang xuất khẩu M2 trở thành điểm mua sắm quen thuộc, gần gũi với mọi gia đình. Cuối cùng đội Sia đã đưa ra một bản kế hoạch đổi mới bao bì cho sản phẩm ô mai Hồng Lam rất chi tiết, trong đó Sia đặc biệt chú trọng giá trị cốt lõi Tinh hoa và Truyền thống của sản phẩm. 

Với phần trình bày hết sức thuyết phục, câu trả lời thông minh và khéo léo, đội Sia gồm Nguyễn Hà Thành Luân – ĐH Ngoại thương, Đặng Minh Hằng – ĐH Ngoại thương và Trần Phương Mai – ĐH Ngoại thương đã xuất sắc đạt điểm số cao nhất (154,6 điểm), giành vị trí quán quân IPChallenge 2016. Giải nhì thuộc về đội 2M với 143,4 điểm và đội Fabu giành giải ba với 143,2 điểm.

Đội Sia đăng quang vô địch

Đội Sia đăng quang vị trí quán quân IPChallenge 2016

Đêm chung kết đã khép lại hành trình IP Challenge 2016 – Sáng tạo vì cộng đồng. Cuộc thi kết thúc nhưng để lại được nhiều dư âm trong lòng khán giả, đặc biệt là những người quan tâm tới lĩnh vực thương hiệu và sở hữu trí tuệ. Tuy chỉ diễn ra trong vòng chưa đầy 2 tháng nhưng những giá trị mà cuộc thi mang lại thực sự không hề nhỏ.

>> Xã hội cùng hành động bảo vệ quyền và tài sản sở hữu trí tuệ

Uyên Chi


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang