Đệm kém chất lượng và những tác hại ít ai ngờ

author 14:49 02/10/2020

(VietQ.vn) - Đệm được coi là sản phẩm không thể thiếu trong mỗi gia đình, nhất là mùa đông tuy nhiên nếu lựa chọn phải đệm kém chất lượng sẽ tiềm ẩn nhiều tác hại cho sức khỏe.

Theo một nghiên cứu của Tổ chức quốc gia về giấc ngủ của Mỹ, chất lượng đệm có tác động rất nhiều đến sức khỏe của người nằm. Do đó, nếu mua phải đệm kém chất lượng thì tác hại còn nguy hiểm hơn rất nhiều.

Đệm kém chất lượng có thể gây mệt mỏi

Đệm kém chất lượng, không êm ái sẽ khiến người nằm khó ngủ hoặc ngủ không sâu. Từ đó rất dễ gặp tình trạng mệt mỏi, uể oải và không thể tập trung làm việc vào sáng thức dậy.

Đệm kém chất lượng gây ra nhiều hệ lụy cho sức khỏe. Ảnh minh họa 

Đau nhức xương khớp

Khi nằm trên những chiếc đệm quá cứng hoặc quá mềm, người dùng có nguy cơ gánh chịu những cơn đau về xương khớp, đặc biệt là ở vùng lưng do khu vực này phải chịu một lượng lớp áp lực của cơ thể. Nếu đệm không có khả năng chịu lực và cân bằng lực, tác hại tới xương khớp là điều không tránh khỏi.

Đệm kém chất lượng có thể là nơi trú ẩn của nhiều loại vi khuẩn có hại

Ngoài ra những chiếc đệm được làm từ các nguyên liệu kém chất lượng có thể trở thành nơi tập trung của các loại vi khuẩn gây bệnh về da và hô hấp. Mạt bụi từ bông, mút bay ra chính là nguyên nhân gây ra dị ứng, viêm họng.

Đệm kém chất lượng có thể gây căng thẳng

Các nhà khoa học Mỹ chỉ ra rằng, nếu bạn nằm ngủ trên một chiếc đệm có tuổi đời trên 8 năm hoặc những chiếc đệm có vấn đề về lò xo và mút thì cảm giác căng thẳng sẽ theo đuổi suốt cả ngày. Ngược lại, một chiếc đệm mới, đạt chuẩn sẽ mang đến những điều tuyệt diệu cả về sức khoẻ và tinh thần.

WHO cảnh báo - quá nguy hiểm khi người Việt ăn gần gấp đôi lượng muối cho phép (VietQ.vn) - Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cảnh báo, mặc dù mỗi người trưởng thành không ăn quá 5 g muối một ngày, trong khi người Việt Nam ăn 9,4 g muối. Thói quen này sẽ gây ra nhiều hệ lụy về sức khỏe.

Đệm kém chất lượng có thể gây lão hóa nhanh

Gây béo phì, lão hóa nhanh, giảm trí nhớ, các bệnh về tim mạch. Các nghiên cứu cho thấy nằm nệm kém chất lượng sẽ khiến người dùng khó ngủ hoặc mất ngủ. Việc thiếu ngủ dễ dẫn tới nhiều mối nguy hại về sức khỏe như béo phì, lão hóa nhanh, suy giảm trí nhớ, các bệnh về tim mạch.

Trước những nguy cơ mà nệm kém chất lượng mang lại, việc sở hữu cho gia đình một chiếc nệm an toàn và tốt cho sức khỏe là vô cùng quan trọng. Một chiếc nệm tốt đầu tiên phải là một chiếc nệm êm ái và thoáng khí, không tích tụ bụi bẩn, an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang