3 diva hàng đầu VN hội ngộ trong đêm nhạc Trịnh Công Sơn 'Biển nhớ tên Anh gọi về'

author 10:32 30/11/2015

(VietQ.vn) - Với 23 ca khúc, khán giả như trải qua từng cung bậc cảm xúc về tình yêu, về cuộc sống trong âm nhạc Trịnh Công Sơn với sự thể hiện của nhiều ca sĩ nổi tiếng: Hồng Nhung, Mỹ Linh, Thanh Lam, Đức Tuấn…

Đêm nhạc Trịnh ấn tượng: 'Biển nhớ tên Anh gọi về' bên con sóng Sầm Sơn

Chưa bao giờ, mùa đông ở thị xã Sầm Sơn lại bắt đầu bằng những ngày náo nhiệt như năm nay. Những cơn gió lạnh đầu mùa ở vùng biển càng làm những du khách háo hức thêm khi đến Sầm Sơn để thưởng thức đêm nhạc Trịnh được tổ chức tại Quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Sầm Sơn. 

Đêm nhạc Trịnh ấn tượng: 'Biển nhớ tên Anh gọi về' bên con sóng Sầm Sơn

Bà Hương Trần Kiều Dung – Tổng giám đốc Tập đoàn FLC – Đơn vị tổ chức đêm nhạc phát biểu chào mừng khán giả

ý nghĩa của tên chương trình, nhạc sĩ Phú Quang có chia sẻ: khi được FLC mời làm đạo diễn âm nhạc cho một chương trình nhạc Trịnh đầu tiên có quy mô lớn đầu tiên tại xứ Thanh, điều làm ông trăn trở nhất là tên chương trình. Đó phải là một cái tên gợi cho người ta nhớ về Trịnh nhưng cũng đồng thời tạo cho khán giả những ấn tượng về nơi tổ chức chương trình. Và “Biển nhớ tên Anh gọi về” đã được ông nghĩ đến trong một buổi chiều đầu đông khi đặt chân về lại xứ Thanh. Chứng kiến sự đổi thay của vùng biển Sầm Sơn, Phú Quang nhận ra, đúng như tinh thần của Trịnh, với những nỗi khát khao, mong mỏi dâng hiến cho đời, người ta có thể tạo nên được những điều kỳ diệu. “Biển nhớ tên Anh gọi về” như là lời tri ân cho những người luôn cống hiến vì một cuộc đời nhiều ý nghĩa, vì con người và tình yêu thương cuộc sống. Một khía cạnh nhỏ hơn, đó cũng là lời tri ân dành cho FLC đối với miền đất xứ Thanh, khi đã dùng sự cống hiến của mình làm thay đổi bộ mặt nơi đây.

Đêm nhạc Trịnh ấn tượng: 'Biển nhớ tên Anh gọi về' bên con sóng Sầm Sơn

MC Thụy Vân và nhạc sỹ Phú Quang giao lưu cùng khán giả

Chỉ trong hơn 2 giờ đồng hồ, nhạc sĩ Phú Quang đã mang đến cho trên 1.300 khán giả tại Trung tâm hội nghị quốc tế FLC Sầm Sơn trải qua từng cung bậc cảm xúc khác nhau về tình yêu, về con người và cuộc sống trong âm nhạc Trịnh Công Sơn.

Mở đầu đêm nhạc là những giai điệu tươi vui, trong sáng và nhẹ nhàng như: Quỳnh Hương do ca sĩ trẻ Nhật Thủy trình bày, Một cõi đi về của ca sĩ Minh Thu, Xin cho tôi với giọng ca Đức Tuấn.

Đêm nhạc Trịnh ấn tượng: 'Biển nhớ tên Anh gọi về' bên con sóng Sầm Sơn

Đức Tuấn nồng nàn với “Xin cho tôi”

Sự xuất hiện bất ngờ ở ngay giữa khán phòng của nghệ sĩ Saxophone Trần Mạnh Tuấn kết hợp cùng con gái An Trần – 12 tuổi đã nhận được nhiều tràng vỗ tay của khán giả.

Sự có mặt lần lượt 3 diva hàng đầu Việt Nam là điểm nhấn của chương trình. Đầu tiên là giọng ca cao vút của diva Mỹ Linh. Chất giọng ngọt ngào mà đầy nội lực đã khiến trái tim khán giả gần như tan chảy và hòa quyện vào từng câu hát trong chùm nhạc phẩm: “Tuổi đá buồn” và “Mưa hồng”.

Đêm nhạc Trịnh ấn tượng: 'Biển nhớ tên Anh gọi về' bên con sóng Sầm Sơn

Ca sỹ Mỹ Linh da diết với “Tuổi đá buồn”

Một trong những người đã từng thể hiện nhạc Trịnh thành công nhất, không thể nào thiếu vắng cô Bống Hồng Nhung. Chị đã “Ru tình” khán giả cùng phần đệm saxophone của nghệ sỹ Trần Mạnh Tuấn. Trong đêm nhạc, cô Bống cũng đã khiến khán giả rất xúc động, liên tục vỗ tay trước những chia sẻ của cô về những kỷ niệm với nhạc sĩ Trịnh Công Sơn: “Khi Anh viết bài hát cho Hồng Nhung, là con cá bống: tìm tình tìm tình trong nắng, em gặp cơn mưa, ô hay tìm tình giữa ngỏ buồn lưa thưa về, tìm tình trên núi em gặp mây bay, ô hay tìm tình giữa chợ tình đi mất rồi”.

Đêm nhạc Trịnh ấn tượng: 'Biển nhớ tên Anh gọi về' bên con sóng Sầm SơnHồng Nhung "ru tình" khán giả

Đêm nhạc đã thực sự đưa Hồng Nhung trở về với những hoài niệm trong trái tim cô. Hòa vào tiếng đàn piano nhẹ nhàng, những lời kể của cô Bống như đưa khán giả vào một không gian lãng mạn với câu chuyện tình yêu: “Ru để em ngủ ở đây, để chờ anh ra ngoài kia tìm cho em môt cuộc tình, nhưng nếu tìm 1 ngày không thấy, 2 ngày ko thấy, 3 ngày cùng không thấy thì chỉ có chính anh quay trở lại với em mà thôi”.

Một chút ma mị cùng  giọng hát "đỉnh của đỉnh", đầy cuốn hút và biểu cảm đã thể hiện trong giọng hát của ca sĩ Thanh Lam qua các nhạc phẩm “Này em có nhớ”, “Rừng xưa đã khép”.

Đêm nhạc Trịnh ấn tượng: 'Biển nhớ tên Anh gọi về' bên con sóng Sầm SơnCa sĩ Thanh Lam tại đêm nhạc

 Ca khúc “Biển nhớ” dưới sự trình diễn vô cùng điêu luyện và tuyệt vời của các giọng ca hàng đầu Việt Nam: Thanh Lam – Hồng Nhung – Saxophone Trần Mạnh Tuấn – Tấn Minh – Đức Tuấn đã kết thúc Đêm nhạc Trịnh Công Sơn với chủ đề “Biển nhớ tên Anh gọi về”.

Đêm nhạc thực sự thành công, khán giả ra về với những khuôn mặt mãn nguyện về một đêm nhạc tuyệt vời. Chị Nguyễn Lê Nga - thành phố Thanh Hóa chia sẻ: Mùa đông thị xã Sầm Sơn năm nay khác hẳn mọi năm, không đìu hiu vắng vẻ nữa. Đêm nhạc hôm nay rất hay. Chúng tôi từ thành phố xuống đây nghe nhạc quả là rất hợp lý. Rất mong có nhiều chương trình được tổ chức ở Thanh Hóa như thế này nữa để người dân chúng tôi được thưởng thức và hiểu biết thêm về âm nhạc và văn hóa”.

 “Biển nhớ tên Anh gọi về”  là món quà tinh thần mới nhất mà Tập đoàn FLC gửi tới khán thính giả yêu nhạc Thanh Hóa cũng như các du khách đến nghỉ dưỡng tại Quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Sầm Sơn. Đây cũng là nơi đã diễn ra nhiều sự kiện văn hóa lớn như Tuần lễ văn hóa - du lịch Hà Nội tại Thanh Hóa, Vòng Chung kết Sao Mai 2015, Du ca việt.

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang