Tư vấn mua đệm nước mát an toàn cho bé, tiết kiệm cho mẹ

author 23:07 07/05/2015

(VietQ.vn) - Đệm nước mát là giải pháp hữu dụng vừa giải tỏa cơn nóng mùa hè và vẫn giúp người dùng được tận hưởng sự êm ái, thoải mái. Dưới đây là lưu ý quan trọng để chọn mua đệm nước mát phù hợp, an toàn cho sức khỏe.

Sự kiện: Tư vấn mua đồ gia dụng

Khi giá điện luôn ‘ngấp nghé ngoi lên’ và mùa nắng nóng tới gần, người dân chú ý hơn tới những sản phẩm tản nhiệt, làm mát để tiết kiệm chi phí. Một trong số những sản phẩm đó là đệm nước mát. Dưới đây là kinh nghiệm để chọn được chiếc đệm nước mát phù hợp với túi tiền mà vẫn đảm bảo an toàn cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Đệm nước mát là sản phẩm được ưa chuộng hàng đầu trong những ngày hè 2015 nắng nóng

Đệm nước mát là sản phẩm được ưa chuộng hàng đầu trong những ngày hè 2015 nắng nóng

Cấu tạo và công dụng của đệm nước

Đệm nước với cấu tạo được chia thành nhiều rãnh, bên trong là các ngăn cách biệt chứa nước, có tác dụng làm mát và massage lưng nhờ dao động của nước trong các ngăn. Loại đệm này tiện dụng ở chỗ có thể sử dụng luôn, không cần trải khăn (drap). Thêm nữa là cách vệ sinh nệm cũng đơn giản, chỉ cần lau bề mặt bằng khăn ướt thật nhanh chóng.

Cẩn thận trong quá trình lựa chọn

Do tính chất đặc thù của sản phẩm nên nếu tác động lên đệm nước mát một lực quá mạnh hoặc chồng chất quá nhiều thì mép dán sẽ không đảm bảo. Vì vậy, trước khi mua, người tiêu dùng nên kiểm tra kỹ sản phẩm, nếu thấy sản phẩm bị lỗi do nhà sản xuất (rò nước theo mép dán của vải,…) thì cần yêu cầu đổi ngay cho chiếc khác.

Khi mua, cần nên kiểm tra bề mặt đệm xem lớp phủ có dày và dẻo dai hay không, phần khóa nước cần đảm bảo chắc chắn để tránh rò rỉ nước khi sử dụng. Thị trường hiện nay có nhiều loại đệm nước với nhiều loại giá cả, chất lượng khác nhau. Nếu không chú ý, người tiêu dùng rất dễ bị mua đắt, mua hớ. Vì vậy khi chọn mua đệm, người tiêu dùng nên tìm các sản phẩm có địa chỉ, tên công ty sản xuất và chọn mua tại đại lý hoặc các cửa hàng có uy tín.

Không nên đè vật nặng quá 100 kg hoặc chạy nhảy trên đệm nước, gối nước

Không nên đè vật nặng quá 100 kg hoặc chạy nhảy trên đệm nước, gối nước

Sử dụng đệm nước mát an toàn, bền lâu

Khi đã mua được sản phẩm phù hợp, các gia đình cũng nên tìm hiểu cách sử dụng đệm nước mát sao cho an toàn và hiệu quả, nhất là đối với trẻ em. Vì chất liệu bọc ngoài của các loại đệm, gối nước thường là vải pha nhựa hoặc có nhiều thành phần nylon nên bí. Khi trẻ ra mồ hôi, vải bọc này không thể thấm hút được, mồ hôi đọng lại trên da, gặp bề mặt lạnh của đệm, gối nên làm tăng nguy cơ nhiễm lạnh, dẫn đến ho, viêm phế quản, viêm phổi.

Trẻ nhỏ còn có nguy cơ bị viêm da tiếp xúc. Do đó, các loại đệm nước mát hay gối nước chỉ phù hợp với những người khoẻ mạnh. Ngoài ra còn có loại đệm nước ngồi dành cho dân văn phòng vào mùa nóng, giúp giải tỏa những khó chịu trong quá trình làm việc.

Nếu vẫn muốn cho trẻ sử dụng đệm nước mát trong ngày hè, các bậc phụ huynh nên hạn chế số lần trẻ sử dụng loại sản phẩm này. Nếu trẻ ngủ trên đệm nước, cha mẹ cũng cần chú ý đến biểu hiện của trẻ để tránh nguy cơ nhiễm lạnh.

Cha mẹ không nên sử dụng đệm nước mát cho bé quá thường xuyên

Cha mẹ không nên sử dụng đệm nước mát cho bé quá thường xuyên

Trong quá trình sử dụng, không nên dùng các vật sắc nhọn tác động vào đệm nước mát để tránh làm rách lớp vải ép và chảy dung dịch ra ngoài. Nếu trong trường hợp sơ ý làm rách ruột khoang, người dùng nên cho dung dịch trong khoang đó chảy hết ra ngoài để không ảnh hưởng đến các khoang khác, đệm nước vẫn sử dụng tốt.

Trong thời tiết quá nóng, nếu muốn làm mát nhanh, người dùng có thể dùng khăn bọc nước đá lau trên bề mặt đệm, hoặc trải đệm xuống nền nhà giúp tản nhiệt nhanh hơn. Khi đệm nước bị bẩn có thể dùng khăn tẩm nước xà bông lau sạch, tránh dùng chất tẩy mạnh làm hư hại vải, đặc biệt là ngâm giặt hay bàn chải cứng. Những lúc không cần sử dụng đệm nước, tốt nhất nên đặt đệm ở một vị trí tránh va chạm nhiều.

Minh Thùy (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang