Đêm qua, Tổng thống Obama đã ngủ trong căn phòng 140 triệu?

author 05:36 23/05/2016

(VietQ.vn) - 22h20 tối 22/5, đoàn xe Tổng thống Obama từ cầu Thăng Long theo đường Phạm Văn Đồng về tới khách sạn Marriott (Hà Nội).

Lịch trình của Tổng thống Obama khi đến Việt Nam dường như được khá nhiều người quan tâm. Do đó, từ tối qua (22/5), rất nhiều người dân cùng phóng viên đã đứng chật hai bên đường Đỗ Đức Dục (khu vực gần khách sạn Marriott) để hi vọng được một lần tận mắt thấy Tổng thống Mỹ Obama - một trong 10 người quyền lực nhất thế giới “bằng xương bằng thịt”.

Xem thêm : Tổng thống Obama thăm Việt Nam : Những tin tức mới nhất

 Tổng thống Obama nhận hoa từ đại diện Việt Nam khi bước xuống máy bay. Ảnh: Reuters.

Tuy nhiên, đoàn xe chở tổng thống đã không xuất hiện ở cổng chính của khách sạn mà lại đi vào từ phía cổng sau (đường Miếu Đầm). Khu vực này bị phong tỏa, cấm các phương tiện và người dân qua lại từ 21h. Những người đứng phía sảnh chính khách sạn, mặt đường Đỗ Đức Dục tỏ ra tiếc nuối khi không được thấy đoàn xe.

Trước đó, nhiều nguồn tin cho biết, JW Marriott Hanoi là một trong những khách sạn đón đoàn của tổng thống Mỹ Obama tới thăm Việt Nam từ ngày 23/5, bên cạnh InterContinental, Metropole.

 Khách sạn 5 sao JW Marriott. Ảnh Zing

Khách sạn này được đánh giá là phù hợp nhất để ông Obama nghỉ ngơi bởi trong đây có một phòng riêng dành cho Tổng thống “độc nhất vô nhị” ở Việt Nam.

Căn phòng Presidential Suite (phòng tổng thống) có tổng diện tích lên tới 320 m2. Bên trong có 8 phòng riêng biệt khác nhau, 3 tivi lớn 47 inch cùng hệ thống âm thanh hiện đại. Riêng phòng khách đã chiếm trọn gần một nửa tổng diện tích sử dụng chung. Đây cũng là một trong những phòng tổng thống có diện tích lớn nhất và đắt nhất tại Việt Nam.

 Phòng Tổng thống

Căn phòng được cho thuê với giá 7.000 USD/đêm (tương đương hơn 140 triệu đồng) - mức giá cao nhất nhì Việt Nam hiện nay. Chỉ có những quản lý cấp cao của khách sạn mới có thể cho thuê căn phòng.

 Phòng Tổng thống có view rất đẹp

Đây cũng là căn phòng có view đẹp nhất của khách sạn với 3 mặt tiền và góc view 270 độ cùng cửa sổ nghiêng, khách có thể thoải mái ngắm nhìn Hà Nội qua các ô kính lớn.

Cả "căn hộ tổng thống" này được bảo đảm an toàn tuyệt đối với các hệ thống an ninh tốt nhất dành cho nguyên thủ. 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang