Đêm trắng chờ mua vé xe tết nhưng vẫn hết

author 16:02 13/01/2015

(VietQ.vn) - Nhiều người dân xếp hàng mua vé xe tết các tuyến từ TP. Hồ Chí Minh đi miền Trung và Tây Nguyên trong dịp tết Nguyên đán 2015 từ nửa đêm nhưng cuối cùng họ vẫn phải ra về vì vé những ngày cận Tết đã hết.

Theo tin tức tên báo Vnexpress, rạng sáng 13/1, nhiều người tiếp tục đổ về bến xe Miền Đông để mua vé xe Tết 2015. Dù các nhà xe thông báo 6h sẽ phát số thứ tự nhưng từ 2h nhiều người đã tập trung ở khu vực bán vé Tết (cửa 1B). Lượng người quá đông, bến xe phải tăng cường nhiều bảo vệ giữ trật tự. Càng gần đến giờ phát số thứ tự, khung cảnh ở đây càng náo loạn vì ai cũng muốn nhận được số thứ tự nhỏ, để có cơ hội mua được vé sớm hơn. Các bảo vệ phải dùng loa liên tục trấn an và yêu cầu hành khách giữ trật tự.

Tình cảnh chờ đợi mua vé xe Tết tại Bến xe Miền Đông (TP.Hồ Chí Minh)

Tình cảnh chờ đợi mua vé xe Tết tại Bến xe Miền Đông (TP.Hồ Chí Minh). Ảnh: Vietnamnet

Anh Nguyễn Thanh Sơn (quê Thừa Thiên - Huế) cho biết đã ra bến xe từ 3h để lấy số thứ tự nhưng chờ đến giờ bán vé thì nhà xe thông báo "hôm nay chỉ bán vé đi các ngày 17-21 tháng Chạp", còn vé các ngày 22-30 đều đã hết.

"Công ty tôi phải làm đến 27 Tết mới được nghỉ mà vé về quê các ngày cao điểm không còn, đành đợi khi nào bến xe bán vé ủy thác (nhà xe đưa vé cho bến xe bán) thì ra mua. Nhưng khi đó chắc không còn xe chất lượng nữa", anh Sơn nói.

Vẻ mặt bơ phờ vì phải chờ hơn 5 giờ những chưa mua được vé, bà Hoa (42 tuổi, quê Quảng Nam) ngao ngán nói với PV Vietnamnet: “Cứ nghĩ đi sớm sẽ mua được vé để về còn đi làm. Nào ngờ, có nhiều người còn đi sớm hơn mình. Tôi đến khu vực cửa 1B xếp hàng chờ phát vé thứ tự mua vé nhưng phải chen lấn trong dòng người…Tới giờ đã 12h rồi nhưng vẫn còn khoảng hơn 50 người nữa mới đến lượt”.

Lực lượng bảo vệ liên tục dùng loa để giữ ổn định trật tự tại khu vực người dân chờ mua vé

Lực lượng bảo vệ liên tục dùng loa để giữ ổn định trật tự tại khu vực người dân chờ mua vé. Ảnh: Hữu Nguyên

Sinh viên Phan Thị Thu Hà (quê Phú Yên) cho biết giá vé năm nay rẻ hơn năm trước mấy chục ngàn nhưng rất khó mua, do lượng người đến xếp hàng mua vé quá đông. Ngày hôm qua (11/1) khi hay tin các hãng Cúc Tư, Bình Tâm, Sao Vàng (chạy các tuyến Phú Yên, Quảng Ngãi) bán vé, Hà đến xếp hàng đến chiều vẫn chưa mua được vé. “Sáng nay em canh mua vé cả buổi nhưng giờ vẫn chưa tới lượt. Em lo quá vì vừa nghe thông tin sắp hết vé. Không chừng lại mất toi hai ngày trời vì chờ đợi ”, Hà lo lắng nói.

Nhiều hành khách cho biết số thứ tự được nhà xe cấp chỉ giới hạn trong khoảng 200 lượt vào buổi sáng rồi mới phát tiếp vào buổi chiều. Không chỉ vậy, với mỗi số thứ tự khách chỉ được mua tối đa năm vé nên những người có nhu cầu mua nhiều hơn phải tiếp tục xếp hàng để lấy số.

Nhiều người rất mệt mỏi khi phải xếp hàng mua vé từ nửa đêm mà vẫn không đến lượt

Nhiều người rất mệt mỏi khi phải xếp hàng mua vé từ nửa đêm mà vẫn không đến lượt. Ảnh minh họa

Giải thích tình trạng sốt vé ngày đầu mở bán, ông Thượng Thanh Hải, Phó Giám đốc Bến xe Miền Đông, cho biết chủ yếu là do tâm lý chuộng xe thương hiệu của hành khách, thực tế vé xe về các tỉnh miền Trung không hề thiếu. “Sẽ không thiếu vé cho hành khách về quê đón tết bởi lượng vé ủy thác cho bến vẫn chưa bán ra” - ông Hải khẳng định.

Cụ thể, tuyến Quảng Ngãi có 10 doanh nghiệp hoạt động nhưng thời điểm này mới có 4 doanh nghiệp bán vé Tết. Trong đó, mỗi doanh nghiệp chỉ phục vụ vài trăm lượt mỗi ngày nên sẽ không đáp ứng được hết nhu cầu cùng lúc của hành khách đến mua. Trong khi đó, các doanh nghiệp vận tải lớn như Mai Linh, Phương Trang... vẫn chưa có kế hoạch bán vé Tết.

Thái Hà (Tổng hợp)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang