Đèn bắt muỗi- tránh tin lời quảng cáo vì dễ 'mua bực' vào người

author 12:39 04/10/2020

(VietQ.vn) - Hiện nay đèn bắt muỗi đang tràn lan trên thị trường với tốc độ chóng mặt, do nhu cầu người tiêu dùng tăng cao. Vậy chất lượng thực sự của những loại đèn này có đúng như quảng cáo.

Đèn bắt muỗi là một sản phẩm độc đáo dành cho kiểu thời tiết khí hậu nồm ẩm mưa nhiều như ở Việt Nam. Trước khi có máy này, người Việt cách đây hàng chục năm đã có vô vàn kiểu bắt muỗi như đốt hương muỗi, vợt bắt muỗi, bình xịt muỗi cho đến gần đây là máy đuổi muỗi hay đèn bắt muỗi.

Về nguyên lý, đèn bắt muỗi hoạt động ngược so với máy đuổi muỗi. Trong khi máy đuổi muỗi dùng tần số âm thanh mà muỗi cảm nhận được, khiến chúng khó chịu và bỏ đi thì đèn bắt muỗi dùng tia UV có bước sóng ánh sáng phù hợp để thu hút muỗi.

Sử dụng đèn bắt muỗi kém chất lượng thường không cho hiệu quả cao cần tránh dùng. Ảnh minh họa 

Khi muỗi bị thu hút vào đèn, có nhiều cách để tiêu diệt chúng như giật điện, hút vào trong để không thoát ra ngoài. Với kiểu giật điện, đèn bắt muỗi được thiết kế tương đối an toàn và hiệu quả. Tuy nhiên đối với những loại đèn bắt muỗi giá rẻ thường kém chất lượng.

Trong khi đó những loại đèn có nguồn gốc xuất xứ tại Việt Nam, Hàn Quốc thường có thiết kế đơn giản, màu sắc tương đối nhẹ nhàng nhưng vô cùng an toàn và đảm bảo đối với trẻ nhỏ. Chất lượng tiêu diệt muỗi luôn được đảm bảo. Chính vì thế, đèn bắt muỗi có xuất xứ từ đây thường có giá cao hơn, thậm chí gấp đôi loại đèn có nguồn gốc không rõ ràng, nguồn gốc từ Trung Quốc.

Đối với những loại đèn bắt muỗi kém chất lượng thường có hiệu suất tiêu diệt muỗi và côn trùng không cao. Ngoài ra, những loại đèn này thường có cấu tạo những hình thù bắt mắt, ngộ nghĩnh rất dễ lôi cuốn trẻ em vô cùng nguy hiểm. Cộng thêm chúng thường có những lời quảng cáo có cánh nên rất dễ lừa được nhiều người tiêu dùng. 

WHO cảnh báo - quá nguy hiểm khi người Việt ăn gần gấp đôi lượng muối cho phép (VietQ.vn) - Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cảnh báo, mặc dù mỗi người trưởng thành không ăn quá 5 g muối một ngày, trong khi người Việt Nam ăn 9,4 g muối. Thói quen này sẽ gây ra nhiều hệ lụy về sức khỏe.

Do đó khi mua sản phẩm này người dùng nên cân nhắc và tìm hiểu kỹ lưỡng. Đối với những loại đèn kém chất lượng được bày bán tràn lan trên thị trường và thường không có giấy bảo hành, không có kiểm định chất lượng trong khi những loại đèn có nguồn gốc và thương hiệu không rõ ràng thì chế độ bảo hành luôn đặt lên hàng đầu, và trên đèn có ghi rõ đầy đủ thông số kỹ thuật, thương hiệu và quy trình sử dụng an toàn.

Biết rằng ai cũng mong muốn lựa chọn cho mình một chiếc đèn diệt muỗi chất lượng cao nhưng vì điều kiện thu nhập thấp cho nên có nhiều gia đình sử dụng máy bắt muỗi giá rẻ để tiêu diệt muỗi. Nhưng so sánh hơn thua được mất, đèn diệt côn trùng giá rẻ có tiềm ẩn nhiều nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe của con người, là hiểm họa khôn lường đối với gia đình có trẻ nhỏ.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang