Đền bù Carbon để chống biến đổi khí hậu

author 20:10 24/02/2014

(VietQ.vn) - Đền bù Carbon là một trong nhiều nỗ lực của Việt Nam đang thực hiện để chống biến đổi khí hậu trên toàn cầu.

Những năm gần đây, thế giới ngày càng xuất hiện nhiều hơn các hiện tượng thời tiết cực đoạn như bão tuyết ở Hàn Quốc, Nhật Bản làm nhiều người chết; cơn bão Haiyan tàn phá Philipines trong khi Nam Bán cầu lại có những đợt nóng kỷ lục; ngay ở Việt Nam, tuyết rơi cả những vùng chưa bao giờ có tuyết như Kỳ Sơn - Nghệ An… Tất cả hiện tượng thời tiết cực đoạn này do sự biến đổi khí hậu toàn cầu gây ra, trong đó có nguyên nhân trực tiếp từ con người. 

Việt Nam đang nỗ lực thực hiện chống biến đổi khí hậu.

Một trong nhiều nỗ lực đang được thực hiện tại Việt nam để chống biến đổi khí hậu trên toàn cầu là việc đền bù carbon. 

Sự đền bù các-bon (carbon offset) được hiểu đơn giản là khi một cá nhân hay tổ chức nào đó triển khai một dự án như năng lượng tái tạo, sử dụng năng lượng hiệu quả hoặc tái sinh rừng, và họ chỉ ra được rằng dự án của mình đã giảm phát thải một cách hiệu quả, như vậy họ đã tạo ra các tín chỉ các-bon (carbon credit).  Sau đó các tín chỉ các-bon này sẽ được bán cho các chính phủ, tổ chức, cá nhân có nhu cầu giảm dấu chân các-bon (carbon footprint) và trở thành các-bon trung tính (carbon neutral).

T.H

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang