Đền chùa trên cả nước tấp nập người đi lễ đầu xuân

author 06:01 20/02/2015

(VietQ.vn) - Mùng 1 Tết, thời tiết mát mẻ, trong lành, ngay từ sáng sớm, trong khi nhiều tuyến phố, ngõ nhỏ khá yên ắng thì tại các cổng chùa đã tấp nập người dân đi lễ chùa đầu năm.

Theo tin tức mới nhất từ báo Thanh Niên, tại Hà Nội, các chùa Trấn Quốc, chùa Hà, chùa Quán Sứ, đền Quán Thánh, phủ Tây Hồ… đông vui từ lúc sang canh giao thừa. Từ sáng sớm ngày mùng 1 đến chiều, dù Hà Nội chưa tạnh mưa, dòng người từ khắp các nơi đổ về các ngôi chùa, đền, phủ cổ kính của Hà Nội vẫn không ngớt.

Nhiều đoàn khách nước ngoài ăn Tết tại Việt Nam cũng ghé lại các đền chùa, tìm hiểu phong tục đi lễ chùa của người Việt. Theo quan niệm của nhiều người, mùng 1 Tết Nguyên đán đến các chùa, đền, phủ để cầu một năm mới bình an, thịnh vượng cho cả nhà trong năm.

người dân Hà Nội nô nức đi lễ chùa trong tiết trời đúng kiểu Tết miền Bắc: se se lạnh, có mưa xuân.

Người dân Hà Nội nô nức đi lễ chùa trong tiết trời đúng kiểu Tết miền Bắc: se se lạnh, có mưa xuân. Ảnh: Thanh Niên

Trời mưa nhẹ là dấu hiệu của một năm mát mẻ, mọi việc hanh thông. Quan sát của phóng viên Thanh Niên cho thấy năm nay, việc đốt tiền vàng, mã tại các đền, phủ, chùa trong ngày mùng 1 Tết đã giảm đáng kể so với các năm trước.

Tại Tp.HCM, một số chùa lớn như Vĩnh Nghiêm (quận Phú Nhuận), chùa Xá Lợi (quận 3)... có rất đông người đến thắp hương khấn phật, cầu mong mọi điều tốt đẹp trong Xuân mới. Bà Nguyễn Thị Liến ở quận Thủ Đức đi lễ chùa Vĩnh Nghiêm cho biết, năm nào gia đình cũng đến đây ngay từ sáng mùng 1 Tết để cầu may mắn: “Tôi đi chùa để cầu cho gia đình được bình yên, tiền vô như nước. Nhà chùa không cho đốt nhang nên mình chỉ chấp tay thành tâm khấn Phật thôi. Nói chung ở chùa đông vui náo nhiệt. Thấy Xuân năm nay rất vui”. 

 thắp hương khấn phật, cầu mong mọi điều tốt đẹp trong Xuân mới.

 Người dân Tp.HCM đi lễ chùa thắp hương khấn phật, cầu mong mọi điều tốt đẹp trong Xuân mới. Ảnh: VOV

Không chỉ có những phụ nữ, người lớn tuổi đi lễ chùa, mà các bạn trẻ cũng tấp nập đến chùa để bày tỏ lòng thành tâm, cầu mong một năm mới cho công danh sự nghiệp tiến tới. Nhiều bạn trẻ đi chùa để lấy lại tinh thần thoải mái, bình an, chuẩn bị cho một năm mới phấn đấu, thành đạt, theo thông tin từ VOV. 

Thái Hà


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang