Đến gặp Bí thư Đà Nẵng, nhớ đừng mang theo phong bì kẻo hỏng việc

author 13:46 27/06/2016

(VietQ.vn) - Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh khẳng định: “Chưa bao giờ có chuyện đặt phong bì lên bàn mà tôi ok”.

Vừa qua, Thành ủy, UBND TP. Đà Nẵng cùng các sở, ban, ngành, địa phương tổ chức đối thoại với hơn 200 đại biểu là đại diện của các DN trên địa bàn, nhằm lắng nghe những kiến nghị của DN, tạo điều kiện cải thiện môi trường kinh doanh, hỗ trợ DN hoạt động, phát triển.

Ông Phạm Bắc Bình, Chủ tịch Hiệp hội DN nhỏ và vừa TP. Đà Nẵng cho biết, trong những năm qua, Đà Nẵng luôn đi đầu trong cải cách thủ tục hành chính, thực hiện cơ chế “một cửa” hiệu quả, nhanh chóng.

DN tại Đà Nẵng kiến nghị những vướng mắc trong quá trình hoạt động. Ảnh: VGP/Hồng Hạnh

Tuy nhiên, khi đưa chủ trương vào thực hiện thì có một số cán bộ đã không giải quyết đúng quy định và không có văn bản trả lời thỏa đáng. Do đó, ông Bình kiến nghị các sở, ngành của Đà Nẵng cần có người chịu trách nhiệm rõ ràng, quy định thời gian hoàn thành và báo cáo kết quả bằng văn bản, có chế tài thưởng, phạt cụ thể để chỉ đạo của cấp trên được thực thi triệt để.

Nhiều doanh nghiệp khác bày tỏ bức xúc về việc các thủ tục, giấy tờ đã đến lịch hẹn nhưng không nhận được phản hồi của sở ngành, dù đã được lãnh đạo thành phố cho ý kiến chỉ đạo

Ông Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cho biết, những bức xúc của doanh nghiệp về giải quyết những kiến nghị, vướng mắc “chờ mãi không thấy trả lời” trong thời gian qua là có thật. Trong thời gian tới, nếu doanh nghiệp có những kiến nghị, vướng mắc liên quan đến sở ngành nào đến thời gian đã hẹn mà chưa có văn bản trả lời thì doanh nghiệp liên hệ trực tiếp với lãnh đạo sở, ngành đó, nếu lãnh đạo sở ngành không trả lời thì liên lạc với lãnh đạo thành phố.

Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ khẳng định, thành phố sẽ tổ chức đối thoại mở với doanh nghiệp thường xuyên hơn, mỗi tháng một lần để các hoạt động gặp gỡ trao đổi đi vào thực chất có hiệu quả, giúp doanh nghiệp có thể trao đổi những bức xúc, kiến nghị thường xuyên và lãnh đạo thành phố có thể giải quyết kịp thời.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh thẳng thắn thừa nhận những cơ quan như công an, thuế, hải quan, quản lý sử dụng đất, quản lý thị trường… là những đơn vị dễ làm phiền đến doanh nghiệp. Và cho biết lãnh đạo thành phố sẽ xử lý nghiêm những vụ việc liên quan đến nhũng nhiễu, gây khó dễ cho doanh nghiệp nếu phát hiện.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh phát biểu tại hội nghị. Ảnh: VGP/Hồng Hạnh

Bí thư Nguyễn Xuân Anh cũng bày tỏ nỗi khó khăn của các doanh nghiệp khi phải “chi thêm” các chi phí khác nếu muốn đầu tư một dự án nào đó. Ông Anh chia sẻ:

“Về chi phí không chính thức cái này rất nhạy cảm. Tôi ngồi suy nghĩ doanh nghiệp tới gặp lãnh đạo đưa phong bì, phong bao này kia rất tốn kém. Các đồng chí nếu tới gặp tôi và anh Thơ (Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng - PV) thì không phải lo việc này (không phải lo phong bì - PV).

Cá nhân tôi thì doanh nghiệp nào muốn gặp tôi cũng gặp cả, gặp trong thời gian cho phép. Mà gặp nếu tôi cảm nhận được việc đó (xin làm dự án gì đó - PV) hợp lý, được thì tôi ok.

Nhưng để triển khai thì phải chuyển cho UBND TP, các sở ban ngành họ tham mưu nữa. Tôi ok là ok về chủ trương, thấy được là tôi ok. Chưa bao giờ có chuyện đặt phong bì lên bàn mà tôi ok”, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh thẳng thắn nói.

Ông Nguyễn Xuân Anh tâm sự: “Người dân Á Đông mình thường “này nọ” cả. Đôi khi doanh nghiệp làm được, có một số lợi nhuận thì họ đi cảm ơn các anh em ban ngành. Chuyện đó là tình cảm thì tôi không quan tâm. Đó là chuyện của doanh nghiệp, mình không được ép người ta này kia”.

Ông kể: “Tôi đã không ít lần mời lên văn phòng tôi, kể cả chuyên viên, mời ngồi trước mặt tôi, tôi nói thẳng là nếu còn như thế một lần nữa là không xong với tôi. Đem tiền về trả cho người ta, có vài triệu bạc chứ có lớn lao chi đâu, mà nó gây khó chịu. Các doanh nghiệp họ làm ăn họ đã dạn dày rồi, họ hiểu việc ở mức độ nào, hài hòa thế nào”.

Viết Cường

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang