Đến Hà Nam trải nghiệm điểm du lịch 'sơn thủy hữu tình' vô cùng hấp dẫn

authorTrần Thanh 07:02 28/05/2017

(VietQ.vn) - Hà Nam hấp dẫn du khách bởi nhiều địa điểm văn hóa du lịch nổi tiếng như chùa Bà Đanh, nhà Bá Kiến, cùng với đó là các món ăn hấp dẫn. Nhưng du khách sẽ cảm thấy hứng thú hơn khi đến Hà Nam bởi bức tranh sơn thủy hữu tình tại đây.

Sự kiện: Du lịch mùa hè

Ngoài những địa điểm nổi tiếng không thể bỏ qua như chùa Bà Đanh, nhà Bá Kiến cũng như thưởng thức các món ăn nổi tiếng như bánh cuốn Phủ Lý, chuối ngự, cá kho làng Đại Hoàng, trong danh sách những nơi sẽ đi qua có một điểm khá mới mẻ. Đó là ao Dong - hang Luồn.

Ao Dong thuộc địa phận xã Liên Sơn, huyện Kim Bảng. Từ trung tâm thành phố Phủ Lý, sau khi qua cầu Hồng Phú, du khách hỏi đường tới Bút Phong khá dễ dàng vì người dân bên đường sẽ sẵn lòng chỉ dẫn.

Do chưa được khai thác du lịch nên phải chú ý quan sát mới nhìn thấy chỉ dẫn vào ao Dong viết trên tấm gỗ dựng ven đường. Là vùng khai thác đá cho ngành công nghiệp ximăng, việc tồn tại một nơi có vẻ đẹp yên bình như ở đây có thể khiến nhiều người bất ngờ.

Hang Luồn - Ao Dong là một trong những điểm du lịch sinh thái hấp dẫn và thú vị. Vào những ngày hè oi bức, du khách có thể đến đây tận hưởng không khí trong lành, dòng nước trong vắt, cùng đi sâu vào trong lòng hang và tận mắt “mục sở thị” phong cảnh hữu tình trời ban.

Đến Hà Nam trải nghiệm điểm du lịch đẹp như một bức tranh thủy mặc

Ao Dong được tạo nên bởi các dãy núi cao, với rừng cây bên sườn núi

Ao Dong được tạo nên bởi các dãy núi cao, với rừng cây bên sườn núi. Sự kết hợp hài hòa của núi non cây cỏ, trời xanh, nước biếc… là đã tạo nên điểm du lịch sinh thái có giá trị của tỉnh Hà Nam. Du khách đến đây có thể cảm nhận được sự mát lành từ hơi nước bốc lên, những dãy núi nhấp nhô của đất trời ban tặng cùng với những âm thanh quen thuộc của những chú chim rừng đã tạo cho nơi đây một phong cảnh tuyệt đẹp.

Ngồi trên chiếc thuyền bập bềnh, lướt nhẹ trên dòng nước trong vắt, bạn mới cảm nhận được vẻ đẹp núi rừng nơi đây. Những khe núi, vòm núi đã tạo nên cửa hang, với tên gọi là Hang Luồn.

Đến Hà Nam trải nghiệm điểm du lịch đẹp như một bức tranh thủy mặcCửa Hang Luồn

Được anh lái thuyền dẫn dắt, bạn sẽ bắt đầu được khám phá trong lòng hang, cái cảm giác mát lạnh từ lòng hang bốc lên bắt đầu xuất hiện, những hơi nước rơi từ trên cao xuống kêu bì bõm tạo nên những âm thanh nghe rất vui tai, rồi những thạch nhũ từ trên trần hang rủ xuống với nhiều hình dạng khác nhau hiện ngay trước mắt.

 Du khách đang khám phá vẻ đẹp nơi đây.Du khách đang khám phá vẻ đẹp nơi đây

Ao Dong được tạo nên bởi các dãy núi cao, với rừng cây bên sườn núi. Sự kết hợp hài hòa của núi non cây cỏ, trời xanh, nước biếc, âm thanh của những chú chim rừng từ trên cao vọng xuống,… đã tạo nên bức tranh thiên nhiên thật hùng vĩ và trở thành điểm du lịch sinh thái có giá trị của tỉnh Hà Nam.

Vào những ngày này, du khách đổ xô về đây rất đông để ngắm cảnh, tắm mát, đặc biệt là các bạn trẻ, mỗi người mang trong mình niềm vui phấn khích.

Bạn Lê Quỳnh Hương, sinh viên trường Cao Đẳng phát thanh truyền hình chia sẻ “Vào những dịp cuối tuần mình thường rủ bạn bè trong lớp đến đây tám mát, tận hưởng cuộc sống đầy lý thú vốn có, đến đây mình cảm thấy mọi mệt mỏi như tan biến hết”.

 Những tia nắng sớm chiếu xuống Ao Dong.Những tia nắng sớm chiếu xuống Ao Dong

Vẻ đẹp của Hang Luồn đến từ những thạch nhũ từ trên trần hang rủ xuống với nhiều hình dạng khác nhau hiện ngay trước mắt, tạo nên một bức tranh do thiên nhiên tạo hoá với hàng trăm năm trong lòng hang - những vẻ đẹp huyền bí mà nhiều du khách chưa bao giờ được khám phá. Du khách đến đây thường phải trả 10.000 đồng chi phí tham quan và tiền đò. 


  Những khung cảnh thu hút ánh nhìn của du khách.Những khung cảnh thu hút ánh nhìn của du khách

Tất cả những điều đó, dường như đã đưa bạn tới một bức tranh tuyệt đẹp tưởng chừng không có ở Hà Nam. Cùng với không gian thoáng đãng và khí hậu mát mẻ, đây chính là lựa chọn tuyệt vời cho những ai yêu thích thiên nhiên.
 
Trần Thanh (t/h)
 
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang