Đến Hà Nội, ăn cháo ở đâu ngon?

author 08:47 29/01/2013

(VietQ.vn) - Bát cháo thơm ngon giúp người Hà Nội xua tan cái lạnh mùa đông cũng là món ăn đủ chất, giải nhiệt lý tưởng vào mùa hè. Nấu cháo không khó nhưng để làm nên thương hiệu quán cháo ngon thì ở Hà Nội không có nhiều.

Dưới đây Chất lượng Việt Nam xin giới thiệu tới độc giả một số quán cháo nổi tiếng tại Hà Nội.

1. Cháo cá Đoan Xồm phố Hàng Bông

 

Quán cháo cá Đoan Xồm nằm ở đoạn cuối phố Hàng Bông giao với Phùng Hưng. Không gian nhỏ, cũ kỹ, ẩm thấp, đôi khi lại vất vả vì vấn đề xe cộ vậy mà quán vẫn đông khách và nức tiếng ở khu phố cổ này. Bát cháo đặc sánh, có màu ngà sữa, ngọt thanh nhưng vẫn khiến khách thấy đậm đà. Những miếng cá cũng “ra tấm ra món”, chế biến khá thơm và không bao giờ phải lo chuyện nhằn xương. Không chỉ có cháo cá, quán còn bán thêm các loại chả cá, chả cua, lòng cá xào… cũng rất hấp dẫn.

Địa chỉ: 213 Hàng Bông, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Quán bán từ chiều tối đến tận khuya. Giá cả cũng trung tầm 30.000-40.000/ bát cháo. Các món khác từ 40.000 đồng trở lên.

2. Cháo lòng Ô Quan Chưởng

 

Lòng tươi được cắt ra, cho vào bát, bỏ thêm rau thơm với cải cúc rồi múc từng muôi cháo đang bốc khói vào. Vậy là món lòng vẫn giữ được độ nóng hổi mà cháo thì thêm ngọt lịm. Thưởng thức cháo lòng theo cách này khiến ai một lần ăn cũng nhớ mãi. Cháo của quán không phải loại gạo nguyên hạt mà được nấu từ loại gạo hạt vỡ, ăn rất dễ chịu. Lòng cũng được chọn loại tươi ngon, sần sật, dai dai. Quán bán lâu năm, đông khách nhưng phong độ vẫn giữ được ổn định.

Địa chỉ: Số 4 Đào Duy Từ, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Cháo lòng khoảng 80.000 – 100.000 đồng/bát cho 2 người ăn.

3. Cháo sườn niêu Phan Đình Phùng

 

Nơi đây thực chất là một quán Trà Đài Loan nằm ngay đầu phố Phan Đình Phùng. Tuy nhiên, khách đến đây không chỉ có thú đàm đạo, thưởng trà mà nhiều người rất mê mẩn món cháo sườn trong niêu của quán. Niêu cháo bưng ra thơm phức, cháo vẫn còn đang sôi “ùng ục” nổi bong bóng, ăn đến đâu thấm tới đó. Không chỉ vậy, miếng sườn thịt dày, mềm ngọt, cháo nấu vừa miệng, thú vị nhất là cuối niêu được vét lớp cháy dẻo dẻo, bùi bùi.

Địa chỉ: số 3B Phan Đình Phùng, Ba Đình, Hà Nội. Giá khoảng 60.000 – 70.000 đồng/niêu cho một người ăn.

4. Cháo trai Trần Xuân Soạn

 

Cháo trai hầu như chợ nào cũng bán, song “sang” nhất và nổi tiếng nhất phải nhắc đến cháo trai Trần Xuân Soạn. Chỉ bán duy nhất món cháo trai dân dã nhưng quán khá khang trang. Vào giờ chiều cao điểm, quán vẫn thường xuyên “cháy” chỗ. Mỗi một bát cháo, chủ quán bốc cả vốc trai cho vào, nhìn rất đã mắt. Với khối lượng trai ấy, chắc chắn chất lượng món cháo cũng đậm đà hẳn.

Địa chỉ: 26 Trần Xuân Soạn, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

5. Cháo gà bà Mỹ phố Lý Quốc Sư

 

Ở đây không chỉ nổi tiếng là cháo gà ngon mà còn trứ danh vì bởi… giọng chửi của bà chủ quán. Mặc dù đến đây khách hàng chẳng được coi là “thượng đế” nhưng phần vì tô cháo thơm ngon, phần vì nhiều người tò mò xem “bà Mỹ chửi như thế nào?” mà quán vẫn tấp nập, đông khách mỗi ngày. Bà Mỹ từng bật mí rằng, cháo ở đây được nấu bằng loại gạo ngon, thêm cả gạo nếp hương vào cho thơm và có độ sánh. Hạt gạo để nguyên, không giã, nấu thật nhừ cho đến khi nước cháo dềnh lên vì nhựa, không đặc quánh như dạng cháo bột. Cháo được ninh bằng rất nhiều nước xương gà tạo vị ngọt tự nhiên hấp dẫn.

Địa chỉ: 47A Lý Quốc Sư, Hoàn Kiếm, Nội.

Vân Nhi

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang