Đến Kerala ăn bánh gạo dừa

author 06:48 11/12/2012

(VietQ.vn) - Kerala êm đềm với sông hồ, kênh rạch,lãng mạn với những khách sạn nhìn ra bãi biển.

Kerala là thành phố nằm ở phía nam đất nước Phật giáo Ấn Độ. Không giống như những thành phố phía bắc sầm uất, xô bồ, Kerala mang đặc trưng của miền nam bình yên và hồn hậu. Thành phố chưa phát triển, bao quanh du khách là một không gian trầm lắng, yên ả với những rặng núi xanh, thác nước, biển xanh và những con thuyền lướt sóng.

 

Đến với Kerala, du khách được hòa mình vào một hệ động, thực vật, tài nguyên phong phú với: hồ, đầm, kênh rạch, sông ngòi và khám phá cuộc sống của những người dân Nam Ấn, sống chủ yếu dựa vào sông nước.

 
 
 

Hồ nước đẹp nhất ở Kerala là hồ Vembanad, rộng lớn, bao la nơi những con thuyền dáng dài thanh thoát nhẹ nhàng rẽ sóng. Nằm ngay bên bờ hồ là một dãy những nhà nghỉ xây theo kiểu bungalow (nhà gỗ truyền thống) dành cho du khách muốn nghỉ lại.

 
 

Du khách được tham gia vào một chuyến du ngoạn trên sông nước, ngắm cánh sơn thủy hữu tình, điểm xuyết bởi những đền thờ, những ngôi nhà đơn sơ và hình ảnh đẹp của những đứa trẻ nghịch nước hay những phụ nữ Ấn trong chiếc sari sặc sỡ vừa hát vừa giặt quần áo. Kerala nổi tiếng với rất nhiều hoạt động du lịch, từ phiêu lưu mạo hiểm như chèo thuyền kayak đến những hoạt động êm đềm hơn như các khóa yoga hàng ngày. Còn gì tuyệt hơn được tập thiền trong không gian yên tĩnh ở xứ Phật.

 
 

Thác nước Athirapally cũng là một trong những điểm sáng chói của du lịch Kerala. Thác nước đổ xuống từ độ cao 40 mét, nằm trong khu rừng nhiệt đới xanh mát đến nao lòng, nước mát rượi tạt lên mặt khiến ai cũng thấy tỉnh táo, nhẹ nhõm.

 

Kerala không có nhiều tiện nghi hiện đại, nhưng lại có hầu như mọi “viên ngọc” thiên nhiên: núi non, thác nước và cả một bờ biển đẹp và vắng vẻ. Khách du lịch được nghỉ lại trong những khách sạn trang hoàng bằng gỗ, với cửa sổ nhìn thẳng ra biển và thường thức hải sản tươi ngon vừa bắt dưới biển nấu với cà ri cũng như món appams – bánh gạo dừa Ấn Độ hảo hạng. Bạn muốn trổ tài làm món appams này để thưởng thức khi về quê nhà? Không hề khó bởi các khách sạn ở Kerala đều tổ chức nhiều khóa dạy nấu ăn, thỏa mãn nhu cầu của các tín đồ ẩm thực.

 
 
 


Lê La (tổng hợp)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang