Hết dưa hấu đến lượt giải cứu hành tím Sóc Trăng

author 15:28 24/04/2015

(VietQ.vn) - Bộ Công thương vừa gửi công văn bản hỏa tốc yêu cầu các cơ quan liên quan thúc đẩy tiêu thụ hành tím Sóc Trăng.

Thông tin từ Hiệp hội Rau quả Việt Nam cho hay, Bộ Công Thương vừa có công văn về việc thúc đẩy tiêu thụ mặt hàng hành tím trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng.

Theo đó, Bộ Công thương yêu cầu Sở Công thương các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam, Hiệp hội Rau quả Việt Nam, các doanh nghiệp phân phối lớn triển khai các hoạt động kết nối cung cầu để tiêu thụ mặt hàng hành tím của tỉnh Sóc Trăng.

Đây vừa là hoạt động hưởng ứng thực hiện cuộc vận động “Người Việt dùng hàng Việt” vừa là hoạt động giúp bà con nông dân tỉnh Sóc Trăng bớt thua lỗ trong vụ hành tím hiện tại.

Về lâu dài, Bộ cũng đề nghị các đơn vị liên quan chủ động xây dụng Chương trình kết nối cung-cầu các mặt hàng nông, lâm, thủy sản có tính thời vụ cao, có sản lượng lớn trong đó có mặt hàng hành tím.

Bộ Công thương cũng yêu cầu các Sở Công thương phối hợp với Sở NN-PTNT, Sở Giao thông Vận tải và các công ty vận tải trên địa bàn hỗ trợ các thương nhân trong thu mua, vận chuyển đến nơi tiêu thụ.

Hành tím Sóc Trăng

Sau dưa hấu, hành tím Sóc Trăng rơi vào điệp khúc được mùa rớt giá. Ảnh: cafef.vn

Bộ Công thương cũng đã công bố 3 đầu mối liên hệ trong việc thúc đẩy tiêu thụ hành tím Sóc Trăng là ông Hoàng Anh Tuấn, Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công thương (số điện thoại: 04.222.05359); ông Ngô Thái Chân, Phó Giám đốc Sở Công thương (số điện thoại: 0919949929) và Bà Châu Thị Kim Chi, Trung tâm xúc tiến Thương mại tỉnh Sóc Trăng (0918504679)

Hiện nay, hàng tấn hành tím ế ẩm, vẫn chất thành đống tại các hộ gia đình do các cơ sở thu mua không tìm được đầu ra, và giá thu mua ở mức quá thấp.

Được biết, lãnh đạo các sở, ngành tỉnh Sóc Trăng đã khẩn trương vào cuộc để tìm cách "giải cứu" 50.000 tấn hành tím ùn ứ. Tỉnh Đoàn Sóc Trăng phát động thực hiện Chương trình “Hành tím nghĩa tình”, giao 28 tấn hành tím cho VinGroup tiêu thụ trong hệ thống siêu thị Vinmart tại Hà Nội. Hệ thống siêu thị Saigon Co.op ký kết hợp đồng bao tiêu 100 tấn hành tím Vĩnh Châu không lợi nhuận.

Trần Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang