Đến mùa World Cup các hãng điện máy sốt hàng

author 15:12 09/06/2014

Không bao lâu nữa là khai mạc giải bóng đá lớn nhất hành tinh - World Cup 2014, các hãng điện máy lại bận rộn với những chương trình phục vụ tín đồ môn thể thao vua này.

Doanh số tăng mạnh

Khảo sát thị trường điện máy TPHCM những ngày gần đây cho thấy sức mua tại các siêu thị điện máy trong 2 tuần qua tăng đến 30% - 40% ở tất cả các mặt hàng. Đặc biệt là mặt hàng tivi đang “nóng sốt” nhất khi sức mua tăng gấp 2 – 3 lần (tùy hãng), lý do là nhu cầu mua sắm tivi mới để xem Wolrd Cup rất lớn.

Nếu như cách đây khoảng 1 tháng, ngành hàng tivi khá ít người quan tâm thì gần đây, lượng khách tăng hẳn lên. Đại diện truyền thông Sony Việt Nam cho biết, vào kì World Cup 2010, doanh số TV Sony đã tăng gấp đôi 2 tuần trước ngày lăn bóng. Với kì World Cup lần này, Sony dự đoán nhu cầu thị trường TV năm nay cũng sẽ tăng gấp đôi trong thời gian 2 tuần trước khai mạc World Cup 2014. đại diện truyền thông của LG cũng đồng tình, dự báo sức mua của mặt hàng tivi hè năm nay sẽ tăng trưởng mạnh.

Khách hàng mua sắm ở Nguyễn Kim dịp này được hưởng 5 ưu đãi cùng lúc. Ảnh minh họa

Theo báo cáo nghiên cứu thị trường của GfK, dự báo sức mua các mặt hàng tivi nói chung trong năm 2014 tăng khoảng 20% so với 2013 vì có chương trình World Cup. Điều này cũng nằm trong dự đoán của các nhà sản xuất. Ngay từ đầu tháng 5, các hãng sản xuất đã tranh thủ tung ra nhiều sản phẩm công nghệ mới nhất để phục vụ thị trường trong mùa World Cup 2014.

Chẳng hạn như Sony giới thiệu 7 mẫu sản phẩm mới trong dòng tivi 4K với kích thước đa dạng từ 49inch - 85 inch. Sharp triển khai chương trình “Koten mùa bóng đá 2014”, giới thiệu mẫu TV AQUOS 60” mới nhất với kích thước lớn và tích hợp bộ thu kỹ thuật số theo chuẩn tín hiệu DVB-T2, cho phép người tiêu dùng theo dõi các kênh truyền hình số theo nhà dịch vụ đăng ký. Samsung giới thiệu đến người tiêu dùng dàn âm thanh Home Theatre “khủng”. Các thiết bị hiện đại nhất này đang được trưng bày tại Nguyễn Kim và rất thu hút người tiêu dùng đến tham quan, trải nghiệm.

Ngoài nhu cầu của người tiêu dùng tăng cao, một nguyên nhân rất lớn dẫn đến doanh số bán hàng điện máy thời điểm này tăng mạnh là vì các hãng bán lẻ đều dồn lực để trợ giá cho sản phẩm trong mùa cao điểm này nên đây là thời điểm tốt nhất để mua hàng. Như tại Nguyễn Kim, hãng này thiết kế cho khách hàng giải pháp mua sắm hiệu quả với 5 ưu đãi cùng lúc là giảm giá đến 30%, tặng quà tặng, giảm thêm đến 10% khi thanh toán qua thẻ Master Card, miễn phí 1 năm không lãi suất cho khách hàng mua trả góp…

Đại diện Nguyễn Kim lấy ví dụ: “Khi khách hàng mua máy lạnh Sharp 1HP, tiêu chuẩn tiết kiệm năng lượng 5 sao, giá ưu đãi trong đợt này là 8,4 triệu đồng. Nếu thanh toán bằng thẻ Master Card, khách hàng chỉ phải trả 7,9 triệu đồng. Nếu chọn trả góp trong vòng 12 tháng thì mỗi tháng khách hàng chỉ cần thanh toán số tiền tương đương 658 ngàn đồng. Khi mua sản phẩm này, khách còn được tặng ngay nồi cơm điện Electrolux và chảo Lock&Lock”.

Thưởng lớn, ưu đãi nhiều

Ngoài mẫu mã đa dạng, nhiều chính sách mua hàng khuyến mãi, các hãng điện máy còn thiết tổ chức nhiều chương trình trúng thưởng để thu hút khách trong mùa World Cup 2014. Theo đại diện một hãng điện máy lớn tại TPHCM, mùa World Cup được các hãng điện máy xem như là mùa vụ chính trong năm, đều dồn sức đưa ra nhiều ưu đãi để cạnh tranh với các hãng khác, thu hút khách hàng.

Khách hàng được tư vấn mua sắm trả góp lãi suất 0% tại Nguyễn Kim. Ảnh minh họa

Đại diện Nguyễn Kim cũng cho biết hãng này đã phối hợp cùng các nhà sản xuất đầu tư hàng chục tỷ đồng cho chương trình khuyến mãi mùa World Cup 2014 này. Đó là chưa kể đến chương trình “Nguyễn Kim và Tiên tri World Cup 2014”, chỉ với giá trị giải thưởng đã lên đến 6,3 tỷ đồng. Trong giải thưởng này, khách hàng khi mua sắm tại bất cứ siêu thị nào của Nguyễn Kim (đơn hàng từ 300.000 đồng trở lên) sẽ nhận được 1 phiếu dự đoán để tham gia chương trình, giải thưởng của chương trình là 3 xe Limousine Chrysler 300.

Những chương trình tương tự với giải thưởng lớn cũng các hãng bán lẻ điện máy khác triển khai. Đến các cửa hàng bán lẻ nhỏ cũng tạo các chương trình bốc thăm trúng thưởng cho khách hàng của mình. Theo các nhà bán lẻ, đó không chỉ là 1 hoạt động khuyến mãi mà còn là 1 ngày hội hưởng ứng giải bóng đá lớn nhất hành tinh mà nhà bán lẻ tạo ra để phục vụ khách hàng của mình.

Các nhà sản xuất hàng điện tử hàng đầu như Sony, Samsung, Shap, LG cũng tận dụng cơ hội này để tung ra nhiều chương trình khuyến mãi đặc biệt để thu hút người quan tâm. Như Sony áp dụng rất nhiều chương trình khuyến mãi bốc thăm trúng thưởng cho tất cả các dòng sản phẩm tivi của mình. Còn LG cũng “mạnh tay” khuyến mãi bằng chiêu mua tivi tặng tivi…

Đại diện Nguyễn Kim cho biết: “Không chỉ với mục tiêu kinh doanh, chúng tôi mong muốn mang đến một sân chơi thú vị cho khách hàng trong mùa World Cup. Đây là chương trình truyền thống của Nguyễn Kim, được đông đảo khách hàng hưởng ứng và tham gia trong các kỳ World Cup 2010, Euro 2012. Với World Cup 2014, Nguyễn Kim vẫn tiếp tục đầu tư mạnh mẽ cho các chương trình ưu đãi mua sắm cũng như là giá trị giải thưởng “khủng” cho khách hàng tham gia dự đoán”.

Khách hàng mua sắm ở Nguyễn Kim sẽ có cơ hội trúng 3 xe Limousine Chrysler 300 nếu dự đoán đúng các câu hỏi sau đây:

- Câu hỏi chính 1 : Đội tuyển bóng đá nam nào sẽ vô địch WORLD CUP 2014?

- Câu hỏi chính 2 : Tỉ số bàn thắng giữa Đội vô địch và đội hạng nhì trong 90 phút thi đấu chính thức trận chung kết WORLD CUP 2014?

- Câu hỏi phụ : Tỉ số bàn thắng trong hiệp 1 của trận chung kết World Cup 2014 giữa Đội vô địch và đội hạng nhì?

Theo Dân trí

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang