Đèn ngủ Trung Quốc nguy cơ gây chập điện, hỏa hoạn phải thu hồi

authorThu Thảo 06:12 06/02/2017

(VietQ.vn) - Ngày 2/2/2017, Hiệp hội bảo vệ an toàn người tiêu dùng Mỹ (CPSC) đã ban hành lệnh thu hồi sản phẩm đèn ngủ có xuất xứ từ Trung Quốc.

Ngày 2/2/2017, Hiệp hội bảo vệ an toàn người tiêu dùng Mỹ (CPSC) đã ban hành lệnh thu hồi sản phẩm đèn ngủ của công ty Walt Disney Parks and Resorts, có xuất xứ từ Trung Quốc.

Theo thông tin, sản phẩm đèn ngủ có tên Happy Holidays! Mickey Mouse Nightlights. CPSC đưa ra quyết định thu hồi 3000 sản phẩm đèn ngủ này do chất lỏng từ trong đèn ngủ có thể gây ra chập điện, dẫn tới hỏa hoạn.

Đặc điểm nhận dạng sản phẩm đèn ngủ này là đèn ngủ có hình mặt Mickey Mouse đội chiếc mũ Santa màu đỏ và trắng. Lệnh thu hồi được đưa ra sau khi nhà sản xuất nhận được 2 báo cáo về vụ tai nạn liên quan đến đèn ngủ của hãng, trong đó có một vụ hỏa hoạn. May mắn là không có thiệt hại nào về người.

đèn ngủ

 Sản phẩm đèn ngủ Mickey Mouse có nguồn gốc từ Trung Quốc. Ảnh: CPSC

CPSC khuyến cáo người tiêu dùng nên ngay lập tức ngừng sản phẩm bị thu hồi và liên hệ ngay với công ty để được hướng dẫn về việc trả lại sản phẩm và nhận tiền bồi thường.

Đèn ngủ được sử dụng phổ biến trong các gia đình, đặc biệt là các gia đình có trẻ nhỏ. Những chiếc đèn ngủ có hình thù gấu bông, nhân vật hoạt hình như Mickey, Doraemon,.. là sự lựa chọn của nhiều phụ huynh nhằm đáp ứng sở thích của trẻ nhỏ. Để tránh những tai nạn đáng tiếc xảy ra, các bậc phụ huynh nên cẩn trọng khi mua đèn ngủ, đặc biệt là những sản phẩm có xuất xứ từ Trung Quốc. 

Mổ xẻ 3 khẩu súng bắn dưới nước lừng danh một thời của Nga(VietQ.vn) - Súng trường ADS, súng trường APS và súng ngắn SPP-1 là "top" 3 súng bắn dưới nước sáng giá nhất của Hải Quân Nga trong nhiều thập kỷ.

Thu Thảo (theo CPSC)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang