Đèn sưởi nhà tắm nổ như pháo hoa, cách lắp đặt an toàn

author 15:26 15/11/2018

(VietQ.vn) - Mùa đông đang tới là lúc nhiều gia đình sử dụng đèn sưởi nhà tắm tuy nhiên việc dùng đèn sưởi nhà tắm cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro, có thể cháy nổ, nhẹ là thương tích, nặng tới tử vong.

Theo chia sẻ của tài khoản có tên Hoàng H. L, vì gia đình có con nhỏ nên đã quyết định đầu tư đèn sưởi thuộc dòng tốt nhất ở siêu thị điện máy cách đây hơn 2 năm. Tuy nhiên nó đã bất ngờ phát nổ như pháo hoa. Rất may lúc đó không có các con chị trong đó.

Dòng chia sẻ trên đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng với hàng nghìn lượt bình luận, chia sẻ. Điều đáng nói là đây không phải là lần đầu tiên việc đèn sưởi phát nổ, trước đó nhiều vụ việc tương tự đã xảy ra.

Đèn sưởi nhà tắm bị phát nổ như pháo hoa khiến chủ nhân hốt hoảng

Đèn sưởi nhà tắm có thể bị phát nổ bất ngờ nên người dùng cần thận trọng. Ảnh minh họa

Trước đó, vào ngày 10/11/2016 vừa qua, gia đình anh Nguyễn Văn Minh, ở Hoàng Hoa Thám, phường Bưởi, quận Tây Hồ, Hà Nội đã gặp phen hú vía sau khi vào phòng tắm. Vừa bật công tắc đèn sưởi được vài phút, bất ngờ đèn phát nổ làm các mảnh thủy tinh bắn tung tóe. Rất may, khi đó anh Minh quay lưng về phía đèn sưởi nên chỉ bị thương nhẹ phần lưng do mảnh thủy tinh găm vào người.

Tương tự, một gia đình tại phường Bồ Đề, quận Long Biên, Hà Nội cũng gặp tai nạn tương tự khi cháu bé 7 tuổi vào phòng tắm bật đèn sưởi. Hơi nước bốc vào bóng đèn sưởi halogen đã làm đèn phát nổ và chập cháy toàn bộ hệ thống điện trong nhà. May là vụ chập điện không dẫn đến hỏa hoạn và không gây hậu quả lớn.

Cảnh báo: Dùng điện thoại trong nhà vệ sinh có thể tử vong(VietQ.vn) - Theo các nhà nghiên cứu Anh, nếu đi vệ sinh mang theo điện thoại sẽ có nguy cơ nhiễm vi trùng gây tiêu chảy, viêm đại tràng cao.

Không chỉ có ở Việt Nam, trước đó một vụ nổ đèn sưởi nhà tắm cũng đã xảy ra ở Trung Quốc. Theo đó một người đàn ông họ Lâm sống ở tỉnh Hà Nam, Trung Quốc đã bị bỏng nhẹ toàn thân do chiếc đèn sưởi trong nhà tắm bất ngờ phát nổ.

Được biết, sáng hôm đó, ông Lâm bật đèn sưởi vài phút cho phòng tắm nóng lên thì bước vào. Ngay sau đó, ông nghe thấy tiếng nổ phát ra, một chiếc bóng đèn trên đèn sưởi bất ngờ phát nổ. Các mảnh thủy tinh nóng rơi xuống sàn. Sau đó toàn bộ chiếc đèn sưởi đổ xuống. Dù ông đã tránh kịp thời nhưng trên người vẫn có nhiều vết bỏng gây đau rát do những mảnh nhỏ thủy tinh rơi vào.

Qua trường hợp này, ông Lâm cũng cảnh báo tới mọi gia đình nên thận trọng khi dùng đèn sưởi nhà tắm kẻo có ngày mất mạng.

Cách lắp đặt đèn sưởi nhà tắm an toàn

Việc lắp đặt đèn sưởi nhà tắm cần được thực hiện đúng quy định, người dùng cần lắp đặt đèn sưởi ở phía trên của vòi hoa sen, đồng thời có chiều cao từ 1,8m trở nên.

Ngoài ra, các bạn nên chú ý về nguồn điện, thông thường những đồ gia dụng hiện nay đều thích hợp với nguồn điện 220V, tuy nhiên cũng có nhiều gia đình lại sử dụng nguồn điện 110V. Như vậy, khi sử dụng đèn sưởi do khác nguồn điện có thể dẫn đến đèn sưởi bị hỏng.

Những lưu ý khi sử dụng đèn sưởi nhà tắm

Trong quá trình sử dụng, người dùng cũng cần chú ý hạn chế để nước có thể tiếp xúc với bóng đèn sưởi hồng ngoại. Vì với những loại đèn kém chất lượng, việc bóng đèn tiếp xúc với nước sẽ dẫn đến việc thay đổi nhiệt độ đột ngột trên bề mặt thuỷ tinh, dễ gây nổ bóng.

Không bật đèn sưởi nhà tắm quá 45 phút để hạn chế đèn sưởi phải hoạt động quá lâu, dẫn đến đèn sưởi bị hỏng.

Để phòng chống đèn sưởi nhà tắm bị cháy nổ thì người tiêu dùng nên lựa chọn những loại đèn sưởi chất lượng. Sử dụng những sản phẩm chính hãng, chất lượng từ những nhà sản xuất điện sưởi uy tín. Đồng thời cần kiểm tra chắc chắn về tem nhãn, phiếu bảo hành chất lượng cũng như phiếu kiểm định chất lượng từ Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng.

Vệ sinh đèn sưởi nhà tắm khoảng 2 lần/năm vào trước và sau khi mùa lạnh kết thúc để đảm bảo đèn hoạt động tốt và có tuổi thọ cao.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang